Nữ võ sĩ hà thành xây dựng “triều đại” mới

Vinh Quyên Thứ hai, ngày 11/01/2016 13:30 PM (GMT+7)
Có thể nói những gì mà các võ sĩ đã thể hiện trong hai ngày 2-3.1.2016 ở Vòng chung kết Boxing tranh đai vô địch Number 1 đã không làm cho khán giả ở quê hương Quảng Ngãi nổi tiếng về boxing phải thất vọng. Đó là những trận thi đấu đầy quyết liệt và những cuộc soán ngôi đầy ngoạn mục.
Bình luận 0

Câu chuyện soán ngôi vô địch ở vòng chung kết Boxing lại một lần nữa được cô gái Hà Thị Linh của đoàn Hà Nội viết tiếp trong trận đấu với nữ võ sĩ đương kim vô địch Vương Thị Vỹ đến từ quê hương quan họ Bắc Ninh.

Gặp nhau ở dải đất miền Trung hiền hòa, cả hai nữ võ sĩ Vương Thị Vỹ và Hà Thị Linh đến từ phía Bắc đã cống hiến cho khán giả một trận đấu không thể tuyệt vời hơn, đầy “chất” gay cấn và kịch tính.

img

Cú ra đòn chính xác của Hà Thị Linh (xanh).

Trước khi trận đấu diễn ra cả hai võ sĩ đều được giới chuyên môn đánh giá cao bởi thực lực và kinh nghiệm.Trận đấu mà một người trong tâm thế bảo vệ ngôi vương của mình và một võ sĩ chiến đấu quên mình hòng lấy được chiếc đai vô địch. Quyết tâm thì có thừa nhưng lối đánh và chiến thuật như thế nào thì mới có thể làm nên “cơm cháo” ở giải ần này.

Hà Thị Linh một võ sĩ đã quá quen với giải đấu này, cô có nhiều kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu nhưng ở những năm trước đó cô vẫn chưa thi đấu thành công. Lần quay trở lại này cô đã thể hiện sự quyết tâm vượt bậc, sau một năm nỗ lực tập luyện phong độ thi đấu của cô đã được nâng lên đáng kể và chiến thắng ở vòng loại và bán kết để vào trận đấu cuối quyết tâm giành đai vô địch.

Còn Vương Thị Vỹ, nhà vô địch mùa giải năm ngoái cũng rất nỗ lực để bảo vệ ngôi vương của mình. Thi đấu trong tâm thế “cửa trên” phần nào đã mang một chút lợi thế cho Vỹ về tinh thần.

img

Vương Thị Vỹ(đỏ) không thể bảo vệ được chiếc đai vô địch.

Cả hai cùng bước vào trận chung kết với một mục tiêu là đoạt đai vô địch. Có lẽ chính vì thế mà trận đấu giữa tay đấm Hà Nội và võ sĩ đại diện cho Bắc Ninh diễn ra vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn.

Mặc dù được đánh giá là “ngang sức ngang tài” nhưng theo dõi suốt bốn hiệp đấu, có thể thấy thế trận áp đảo nghiêng về Hà Thị Linh nhiều hơn. Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp một cô đã liên tục tấn công giành cho mình thế chủ động, từ đó kéo dài thế thượng phong cho đến cuối trận.

Những cú đấm uy lực của nữ võ sĩ hà thành khiến cho nhàđương kim vô địch liên tục bị dồn ép vào góc đài. Mặc dù cô gái họ Vương có những phản kháng nhưng còn yếu ớtnên rất khó khăn trong việc gỡ điểm, chiếc đai vô địch mà cô đang nắm trong suốt một năm qua đã dần rời xa tầm tay.

img

Chiếc đai vô địch được trao cho Hà Thị Linh.

Với những gì thể hiện trên võ đài, tay đấm Hà Thị Linhcủa đoàn Hà Nộiđã không mấy khó khăn khi giành chiến thắng áp đảo 3 – 0. Cô đã trở thành nhà vô địch hạng cân 57 kg Giải Boxing, Võ thuật cổ truyền năm 2015. Giải đấu được tài trợ bởi nhãn hàng Nước tăng lực Number 1.

Trong nhiều năm qua luôn vinh dự đồng hành cùng các hoạt động văn hóa, thể thao lớn trong cả nước, Tập đoàn Number 1 và nhãn hàng Number 1 mong muốn được đóng góp sức mình xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, các hoạt động văn hóa thể thao của đông đảo bà con nhân dân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem