Phân bón Bình Điền: Đặt lợi ích nhà nông lên trên hết

Trần Đình Thế Thứ tư, ngày 22/04/2015 09:04 AM (GMT+7)
Từ sau Tết Ất Mùi, Công ty CP Phân bón Bình Điền liên tiếp tổ chức hội nghị khách hàng, bắt đầu từ Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ và Campuchia... Trong những dịp tri ân bạn hàng, nhà phân phối, nhà khoa học, nhà quản lý các cấp như thế này, lãnh đạo công ty luôn nhắc đến người bạn đồng hành không thể thiếu, đó là nông dân.
Bình luận 0

Ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền thường chia sẻ triết lý kinh doanh, văn hóa riêng của doanh nghiệp tại các hội nghị khách hàng: “Trước hết phải là lợi ích của nhà nông”. Ông nói: “Công ty, bạn hàng, hệ thống phân phối chúng ta sống được, phát triển được là nhờ sự lựa chọn, tín nhiệm, ưu ái của bà con nông dân. Vì vậy làm được gì để nhà nông nâng lên được giá trị gia tăng khi sử dụng phân bón, giúp bà con xóa được đói, giảm được nghèo, khá giả dần lên thì nhất định chúng ta phải làm. Đừng chăm chăm thu hết lợi nhuận về mình, sẽ không bền, không chắc được đâu”.

Sử dụng phân Đầu Trâu: Kê cao gối ngủ

img
Rất đông khách hàng đến gian hàng Công ty Phân bón Bình Điền tại Lễ hội cà phê Ban Ma Thuột 2015. Đ.T
Bà chủ đại lý Trung Long ở huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, gắn bó với sản phẩm Đầu Trâu từ khi mới có mặt trên thị trường, đến nay đã hai mươi mấy năm. Bà nói: “Lợi nhuận thu được trên đầu tấn khi bán phân bón Đầu Trâu không bằng các hãng khác, nhất là một số hãng phân nhỏ, tung sản phẩm ra thị trường vài năm gần đây. Nhưng, bán được nhiều là cái thứ nhất, cái thứ hai quan trọng không kém là người bán hàng khỏi phải lo nghĩ, không sợ kiện cáo, tẩy chay của nhà nông vì sản phẩm Đầu Trâu tốt thiệt, nhà nông cứ theo hướng dẫn mà bón là có thể kê cao gối ngủ chờ ngày thu hoạch. Đắt xắt ra miếng”. Ông Sáu Thằng ở Cù Lao Dung, Sóc Trăng, khẳng định: “Vùng này nhà nông đã ưng Đầu Trâu từ lâu rồi nên chỉ có mua phân bón Đầu Trâu. Tui bán phân bón của nhiều hãng, có lúc hết Đầu Trâu, tui khuyên cô bác chuyển qua mua hàng của hãng khác, họ không chịu, ráng chờ để mua bằng được các sản phẩm Đầu Trâu. Chiết khấu của công ty bảo đảm lợi ích cho đại lý, đúng rồi, nhưng quan trọng hơn là vì lợi ích của người nông dân”.

Nghĩa tình trong mái nhà Bình Điền

Tại hội nghị khách hàng khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau khi hát tặng khách hàng bài hát “Đời doanh nhân”, ông Lê Quốc Phong được ông Nguyễn Văn Xuân - đại lý ở Châu Thành, Sóc Trăng, ôm chặt lấy và nói: “Ông Phong ơi, tôi còn nhớ cái ngày ông mang Đầu Trâu 14-8-6 (năm 1994) xuống đây bán từng bao một, vừa bán vừa năn nỉ bà con dùng thử sản phẩm phân bón hỗn hợp trong nước mà nhà máy đang thử nghiệm, thấy mà thương”. Hơn hai chục năm rồi, ông Xuân vẫn bán phân Đầu Trâu. Ông kể, bây giờ ông không còn phải chạy cái xe máy 78 đi bán từng bao nữa, mà bán bằng cả xe ô tô, cả ghe bự mấy chục tấn một lúc. Ông Xuân chia sẻ: “Ngẫm lại, tôi thấy mình bám công ty ông Phong thật không uổng vì công ty luôn có hàng mới tốt hơn, hợp hơn, tiết kiệm hơn cho bà con nông dân khi sử dụng. Hàng trăm sản phẩm của công ty đã đến với từng vùng đất, từng loại và từng thời kỳ sinh trưởng của cây trồng. Người có tâm với nông dân như ông, nông dân đã tin rồi thì không sao bỏ được”.

img
Sản xuất phân bón tại Công ty CP Bình Điền ở Quảng Trị.   D.L
Lại nhớ ông Thăng ở Kiến Xương, Thái Bình, từng nói: “Thương ông Phong Đầu Trâu mà tôi cố cầm cự, lấy ngắn nuôi dài, có lúc tưởng sắp chết chìm cùng Bình Điền những năm đầu công ty Bắc tiến, nhưng rồi mọi chuyện cứ sáng ra, thuận lợi dần, tôi không những giữ được mà còn kinh doanh phân bón Đầu Trâu ngày càng tấn tới”.

 

Ông Ngô Đại Quang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng khẳng định sự đứng vững và phát triển của Bình Điền có nhiều nguyên nhân, trong đó nổi bật là vai trò của Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong, một người vừa có tâm, có tầm, lại có trách nhiệm với công ty và bà con nông dân. Chính ông đã xây dựng nên hệ thống hoạt động của công ty, như mái nhà mà mọi thành viên luôn tự hào khi được làm việc và gắn bó với nó.

Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững

Quan điểm

Ông Lê Quốc Phong
  Phân bón Đầu Trâu vẫn đứng vững, lại còn không ngừng gia tăng sản lượng tiêu thụ, chứng tỏ niềm tin của các nhà phân phối và bà con nông dân với công ty. Bình Điền luôn tri ân  bạn hàng, các nhà khoa học, quản lý và bà con nông dân. 
Đây luôn là cái đích đến của Bình Điền. Việc đưa ra thị trường những sản phẩm phân bón tối ưu, giúp nhà nông tiết kiệm lượng bón, cũng là giảm chi phí công bón, công vận chuyển, lưu kho, đỡ tổn hại sức khỏe, lại góp phần bảo vệ môi trường, đã được các nhà phân phối - sau khi được tập huấn trở thành những nhà tuyên truyền và cung ứng kịp thời đến nông dân. Khi đã nhận ra trách nhiệm và tâm huyết của Bình Điền, các nhà phân phối càng tin tưởng, gắn bó với thương hiệu phân bón Đầu Trâu.

 

“Vài năm gần đây, thị trường phân bón ở đồng bằng sông Cửu Long rất lộn xộn, do sự bùng phát của những “nhà máy phân bón nhỏ” với “công nghệ cuốc xẻng”, đưa ra những sản phẩm kém chất lượng với nhiều chiêu trò khuyến mãi hậu hĩnh… Nhưng phân bón Đầu Trâu vẫn đứng vững, lại còn không ngừng gia tăng sản lượng tiêu thụ, chứng tỏ niềm tin của các nhà phân phối và bà con nông dân với công ty. Bình Điền luôn tri ân bạn hàng, các nhà khoa học, quản lý và bà con nông dân” - ông Phong nói.



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem