Phát động cuộc thi Robotacon WRO 2017

Quốc Hải Thứ tư, ngày 15/03/2017 09:46 AM (GMT+7)
Sáng14.3, ngành Giáo dục TP.HCM chính thức phát động cuộc thi Robotacon WRO 2017 với mục đích tuyển chọn đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics Quốc tế - World Robot Olympiad (WRO) 2017 sẽ diễn ra vào ngày 10 – 12.11.2017, tại Costa Rica...
Bình luận 0

Năm nay, cuộc thi Robotacon WRO 2017 hứa hẹn sẽ vượt trội về mặt quy mô lẫn số lượng lẫn chất lượng so với các năm trước, quy tụ hơn 350 đội thi đấu đến từ hơn 140 trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP.HCM, Thủ đô Hà Nội, Cần Thơ, Long An, Bình Dương, Bình Phước… tham gia tranh tài trong khuôn khổ Bảng B WRO – LEGO Education theo 6 bảng. Đây là sân chơi Robot cấp Quốc gia được tổ chức thường niên dành cho các em đam mê S.T.E.M Robot LEGO Education, tạo cơ hội giao lưu, thi đấu và tuyển chọn đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics Quốc tế 2017.

img

Ông Cao Minh Quý, Phó Trưởng phòng Trung học Cơ sở (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết, đây là năm thứ 5 Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh - nhãn hàng LEGO Education và Kênh truyền hình HTV3 tổ chức cuộc thi Tài năng Robot Robotacon WRO, sân chơi thường niên dành cho các bạn học sinh yêu thích bộ môn S.T.E.M Robot LEGO Education tại các trường. Tuy mới là năm thứ 5 Việt Nam tham gia sân chơi quốc tế này nhưng đã có “số má” trên trường quốc tế.

Cụ thể, ông Quý thông tin, năm 2016 mặc dù chỉ là gương mặt khá mới của World Robot Olympiad (WRO) nhưng có 11 đội của Việt Nam đều vào vòng 64 và 5 đội vào vòng 32. Kết cục chung cuộc thì Việt Nam giành giải 3 Robot thế giới - Bảng Elementary.

Để làm nên thành tích này, theo ông Quý thì vai trò của chương trình Giáo dục S.T.E.M Robot LEGO Education vô cùng quan trọng - Đây là chương trình học thông qua những thử thách robot - các kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (S.T.E.M) sẽ được các em áp dụng triệt để vào việc lập trình và vận hành Robot, giúp các em thực tiễn hóa lý thuyết vào thực tiễn cuộc sống.

img

Đến thời điểm hiện tại, chương trình S.T.E.M Robot LEGO Education đã và đang được đưa vào giảng dạy như một môn học ngoại khóa tự chọn  tại hơn 50 trường Tiểu học, THCS, THPT và hơn 10 Trung tâm đối tác trên toàn quốc. Đặc biệt, từ năm học 2015 - 2016, S.T.E.M Robot LEGO Education được Sở GD-ĐT TP.HCM đưa vào chương trình Nghề với tên gọi Nghề Tự động hóa ứng dụng dành cho học sinh các cấp THCS và THPT trên địa bàn thành phố.

Được biết, cuộc thi World Robot Olympiad (WRO) tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, đến nay WRO đã có hơn 60 quốc gia thành viên, mỗi năm thu hút khoảng 22.000 thí sinh dự thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem