PVFCCo Central trên chặng đường mới

PV Thứ tư, ngày 22/07/2015 08:30 AM (GMT+7)
Được thành lập từ ngày 15.8.2008 và chính thức chuyển đổi hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ 1.1.2011, PVFCCo Central liên tục đứng trong Top 500 "Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam" của Vietnam Report JSC từ 2012 đến 2014.
Bình luận 0

Là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí  (PVFCCo) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam, Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung (PVFCCo Central) là đơn vị độc quyền phân phối các sản phẩm Phân bón Phú Mỹ tại 11 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với tổng diện tích canh tác khoảng 2 triệu hecta, đây là vùng kinh tế trọng điểm tập trung nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế xuất khẩu cao như: cà phê, hồ tiêu... với tổng nhu cầu phân bón vô cơ hàng năm lên đến 1,7 triệu tấn.

img

Với quan điểm và nguyên tắc phát triển “Đổi mới - An Toàn - Hiệu quả và Phát triển bền vững”, tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên PVFCCo Central luôn xác định sứ mệnh là kinh doanh, phân phối các sản phẩm phân bón và hóa chất đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ổn định, kịp thời phục vụ khách hàng cùng với các giải pháp kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. PVFCCo Central đã triển khai đầu tư hệ thống kho bãi có tổng sức chứa khoảng 60 ngàn tấn, hệ thống phân phối gồm 02 chi nhánh và các đại lý, cửa hàng cấp 1, cấp 2 bao phủ toàn bộ các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Giai đoạn 2011-2014, với những biến động chung của kinh tế xã hội trong và ngoài nước, thị trường cạnh tranh gay gắt, khí hậu diễn biến thất thường, mặc dù vậy PVFCCo Central đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, khẳng định vị thế thương hiệu với sản lượng tiêu thụ bình quân tăng 8%/năm, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt trên 37%/năm, tỷ lệ chia cổ tức cho cổ đông bình quân đạt 17,75 %/năm, sản phẩm Đạm Phú Mỹ do Công ty phân phối luôn duy trì và chiếm trên 70% thị phần tại khu vực.

Mặc dù mới chính thức tham gia tiêu thụ các sản phẩm Phân bón Phú Mỹ khác từ năm 2012, tuy nhiên tốc độ tăng sản lượng tiêu thụ đã hơn 150%. Dự kiến năm 2015, sản lượng này sẽ tiếp tục tăng thêm hơn 40%, trong đó duy trì tỷ trọng 55% - 60% sản lượng là các sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao sản xuất theo công nghệ hóa học.

Việc tập trung đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao cũng là chiến lược dài hạn của PVFCCo Central khi mà PVFCCo đang triển khai dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ có công suất 250.000 tấn/năm. Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hoá học của hãng Incro SA (Tây Ban Nha).

Uy tín thương hiệu của PVFCCo là lợi thế không nhỏ để PVFCCo Central tiếp tục phát triển và khẳng định mình tại khu vực trên những chặng đường mới. Điều đó đòi hỏi PVFCCo Central cần phải tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kinh doanh trong thời gian tới nhằm giữ vững thị phần Đạm Phú Mỹ, duy trì vị thế thương hiệu tại khu vực và từng bước chiếm lĩnh thị phần sản phẩm mới, đặc biệt khi PVFCCo Central chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán vào ngày 23.7.2015.

img

Việc niêm yết cổ phiếu PCE trên thị trường chứng khoán không chỉ nhằm mục tiêu minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn giúp PVFCCo Central thực hiện mục tiêu huy động vốn để phát triển tập trung vào lĩnh vực phân bón. Đây cũng là cơ hội đầu tư tốt đối với các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu có tiềm năng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem