Sapa mùa lúa chín - chỉ một lần đi thương nhớ cả đời

P.V Thứ bảy, ngày 31/08/2019 08:00 AM (GMT+7)
Sa Pa mùa này không chỉ có tiết trời se lạnh dịu dàng, mà còn “gây say” lòng người bằng bức tranh thu tuyệt sắc với ngút ngàn những thửa ruộng bậc thang vàng rực uốn quanh dãy Hoàng Liên do các nghệ sĩ nông dân “tạc” nên.
Bình luận 0

img

Đến hẹn lại lên, cứ khi tháng 8 về, những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa lại khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ đầy duyên dáng, tạo nên một bức tranh khổng lồ quyện hòa giữa màu vàng lúa chín, xanh thẫm của cây cỏ và xanh ngát của bầu trời..

img

Ai đã một lần đến Sa Pa mùa thu, đều mê say vẻ căng tràn sức sống của những hạt lúa nặng trĩu bông, tận hưởng cảm giác bình yên len lỏi trong tâm hồn khi nhắm mắt cảm nhận hương thơm của sữa lúa đang đung đưa trước gió.

img

Ngay cả những thửa ruộng gặt xong cũng mang một vẻ đẹp ấn tượng. Ruộng bậc thang Sa Pa không chỉ là bồ thóc của đồng bào dân tộc nơi đây mà còn góp phần tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo cho vùng đất này.

img

Trong tiết trời se lạnh của buổi sáng phủ hơi sương, ngồi trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa đi từ thị trấn xuyên qua thung lũng tới Fansipan, bạn sẽ ngỡ ngàng trước một thung lũng bừng lên sắc vàng ấm áp.

img

Và thưởng ngoạn mùa vàng trên cao theo cách thật ấn tượng từ trên cabin cáp treo Fansipan, để ôm vào lòng cả thiên nhiên kỳ thú trong mùa đẹp nhất Tây Bắc.

img

Đến Sa Pa mùa lúa chín, bạn còn được hòa mình vào cuộc sống tràn ngập niềm vui của người dân nơi đây khi len lỏi trên những nương lúa chín vàng, trong thấp thoáng ráng chiều, người lớn hăng say lao động, trẻ nhỏ vui chơi trên những khoang ruộng vừa gặt xong, tiếng cười đùa trong veo vang vọng cả một góc núi.

img

img

Đến Sa Pa mùa này bạn cũng đừng quá mải mê với những nương lúa chín vàng mà bỏ quên những trải nghiệm thú vị đang chờ trên đỉnh Fansipan huyền thoại. Ở đó, ngoài hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương với quần thể tâm linh kỳ vĩ, bạn có cơ hội được thưởng thức show nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” - show diễn mãn nhãn tại Sun World Fansipan Lengend - chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cả góc độ văn hóa và tâm linh.

img

Từ 31/8 - 2/9, Sun World Fansipan Legend còn tổ chức giải đua “Vó ngựa trên mây” và bắn pháo hoa mừng Quốc khánh. Bạn cũng đừng quên ghé chợ vùng cao tại khu vực ga đi cáp treo để thưởng thức đặc sản Tây Bắc như rượu ngô Mông Pê, thắng cố, xôi ngũ sắc, bánh ngải, cháo Ấu Tẩu hay món nộm hoa Ban nổi tiếng ... do chính người dân bản địa chế biến và tham gia trò chơi văn hóa dân gian tại Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc.

img

Mùa lúa chín ở Sa Pa chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn nên có thể nói đây là những khoảnh khắc vô cùng quý hiếm và nếu quên một nhịp có khi bạn đã bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng thu Sa Pa rồi. 

img

Một mùa thu nữa lại về, những thửa ruộng bậc thang dưới chân dãy Hoàng Liên lại đẹp dịu dàng như rót mật vào lòng người, để mỗi lần đến đây lại bâng khuâng xao xuyến, để nhớ, để thương, để đắm suối mê say suốt cả một đời…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem