Supe Lâm Thao: Đồng hành và chịu trách nhiệm đến cùng với nông dân

Hồng Liên - Linh Chi Thứ tư, ngày 22/10/2014 07:04 AM (GMT+7)
Ngày 16.10 vừa qua, tại Phú Thọ, Trung tâm Khuyến nông quốc gia đã phối hợp với Sở NNPTNT Phú Thọ tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề “Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong trồng trọt ở phía Bắc”. Chương trình có sự phối hợp tài trợ của Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.
Bình luận 0

Với tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm khoảng 122.000ha; diện tích cây trồng lâu năm 28.000ha; diện tích trồng rừng hàng năm khoảng 6.000ha... mỗi năm bà con nông dân tỉnh Phú Thọ phải sử dụng một lượng phân bón không hề nhỏ.

Tăng 10-15% năng suất cây trồng nhờ 4 đúng

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Xuân Hồng– Phó Tổng Giám đốc Công ty Supe Lâm Thao cho biết: “Công ty là đơn vị sản xuất phân bón cho lân lớn nhất cả nước hiện nay. Trong thời gian vừa qua, công ty luôn đổi mới công nghệ, sản xuất ra những loại phân bón có chất lượng tốt nhất cho bà con nông dân. Song song với đó, công ty luôn quan tâm đến công tác thị trường, quảng bá sản phẩm tới bà con bằng cách mở nhiều lớp tập huấn, giúp bà con nông dân nắm được những tiến bộ khoa học về bón phân và tìm hiểu về phân bón Lâm Thao để có thể phân biệt được đâu là phân thật, phân giả, phân kém chất lượng trên thị trường”.

Đặc biệt công ty luôn quan tâm đến vấn đề chất lượng, coi chất lượng đặt lên hàng đầu và có trách nhiệm đến cùng với bà con nông dân khi có vấn đề gì xảy ra. “Khi bà con nông dân sử dụng phân bón Lâm Thao, chúng tôi có đưa cán bộ kỹ thuật đến tận nơi và giúp bà con nông dân chúng ta thực hiện bón đúng quy trình để tạo hiệu quả cao nhất theo 4 đúng: Đúng cách, đúng liều lượng, đúng quy trình kỹ thuật và đúng thời điểm, qua đó giúp bà con có những sản phẩm nông sản đạt hiệu quả kinh tế cao, giảm ô nhiễm môi trường và giảm chi phí cho người dân” -ông Vũ Xuân Hồng chia sẻ.

Được biết, trong những năm gần đây Trung tâm Khuyến nông (TTKN) tỉnh Phú Thọ kết hợp với Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã triển khai nhiều mô hình trình diễn về các loại phân bón, các công thức bón và cách bón phân cho một số loại cây trồng và thu được những kết quả tốt. Trên những cánh đồng mẫu lớn, quy trình “Bón phân NPK khép kín” đã mang lại hiệu quả thiết thực, năng suất lúa tăng 10-15%, thu nhập tăng khoảng 10% (theo báo cáo của TTKN Phú Thọ). Không chỉ cho năng suất cao hơn hẳn với lúa mà với cây hoa màu như ngô, lạc, sắn… nhờ quy trình bón phân NPK khép kín mà hiệu quả đã được tăng lên rõ rệt, cụ thể như: Năng suất ngô đạt 73,3 tạ/ha, cao hơn bón phân đơn 5,6 tạ/ha; năng suất lạc đạt 25 tạ/ha, tăng hơn 12%…

Được bà con tin dùng

Tại Diễn đàn Khuyến nông@nông nghiệp với chủ đề “Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong trồng trọt ở phía Bắc”, đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho nhà sản xuâtất phân lân Lâm Thao. Điều này chứng tỏ, phân lân Lâm Thao đã và đang chiếm được nhiều ưu thế, sự quan tâm của bà con nông dân.

Đánh giá cao về hiệu quả của phân bón Lâm Thao trên đồng đất Phú Thọ, ông Trần Anh Thái- Phó Giám đốc TTKN Phú Thọ chia sẻ: “Các chủng loại phân bón đang bán trên địa bàn tỉnh rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên phân bón supe Lâm Thao vẫn chiếm được nhiều cảm tình của bà con hơn cả vì có uy tín lâu năm, chất lượng luôn đảm bảo, có nhiều chính sách ưu đãi, phù hợp với thổ nhưỡng và các loại cây trồng. Đề nghị Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tiếp tục hỗ trợ phân bón, kinh phí, phối hợp với ngành nông nghiệp triển khai mạnh hơn nữa nhiều mô hình, lớp tập huấn nhằm khuyến cáo mở rộng quy trình phân bón NPK Lâm Thao khép kín”.

Được biết, công ty đã tổ chức nhiều mô hình trình diễn phân bón Lâm Thao khép kín. Từ đó, giúp bà con nông dân chỉ cần dùng một loại phân bón Lâm Thao cho tất cả các loại cây trồng, chất đất, các thời kỳ sinh trưởng của cây, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Mặt khác, một số bà con đang thiếu vốn và khoa học kỹ thuật nên công ty đã phối hợp với các hội nông dân, các đại lý tổ chức bán phân chậm trả cho nông dân (bà con sau thu hoạch mới phải thanh quyết toán lại cho công ty”.

Anh Triệu Văn Hoàng -Chủ nhiệm HTX thị trấn Lâm Thao với diện tích gần 3ha các loại cây trồng, hoa màu. Hiện tại, gia đình anh đang chủ yếu dùng phân lân Lâm Thao để bón cho cây trồng. “Nhìn chung đây là loại phân có chất lượng tốt, là phân truyền thống mà nhà tôi dùng từ trước tới nay. Các loại cây trồng đều dùng được và cho kết quả rất tốt. Gia đình tôi đã thử nghiệm dùng nhiều loại phân nhưng phân lân Lâm Thao vẫn là sự lựa chọn số một”- anh Hoàng chia sẻ.

Giúp nhận biết phân thật, phân giả

img 

  Ông Vũ Xuân Hồng trao đổi với bà con nông dân tại Diễn đàn Khuyến nông@nông nghiệp. H.L

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại phân bón giả, phân bón kém chất lượng. Bà con nông dân khi chưa được tìm hiểu, được cập nhật những kiến thức và được nắm bắt, phân loại các loại phân bón đó thì dễ mua phải phân bón giả phân bón kém chất lượng. 

“Đối với supe Lâm Thao, với vấn đề này, chúng tôi đã và đang mở nhiều lớp tập huấn cho bà con nông dân từ cấp xã, huyện, tỉnh và phối hợp với các hội nông dân, hội phụ nữ... để một mặt hướng dẫn bà con nông dân sử dụng phân bón Lâm Thao hiệu quả nhất, một mặt để phân biệt phân bón giả phân bón kém chất lượng” - ông Vũ Xuân Hồng chia sẻ.

Đồng thời, ông Hồng khuyến cáo bà con nên sử dụng các loại phân bón của những nhà sản xuất có thương hiệu, nên mua phân bón của các đại lý phân phối phân bón độc quyền của Lâm Thao. 

Có như vậy, bà con nông dân sẽ giảm bớt những thiệt thòi khi mua phải phân bón giả, kém chất lượng như hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem