TH lên đỉnh kỷ lục Châu Á

Đình Thắng-Cảnh Thắng-Lê An Thứ bảy, ngày 16/05/2015 17:05 PM (GMT+7)
Kỷ lục trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á, “kỷ lục” tặng hàng triệu ly sữa cho trẻ em nghèo vùng 30A… Đó là những kỷ lục được ghi danh trong ngày Tập đoàn TH đón nhận các vinh danh từ Chủ tịch nước và Tổ chức Kỷ lục Châu Á.
Bình luận 0
Ngày 16.5.2015, tại Nhà máy Sữa tươi sạch TH true MILK (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), Tập đoàn TH tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao Động hạng Ba và Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á.

img
Ông Cao Đức Phát – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao Động hạng Ba cho Tập đoàn TH.
Tới dự buổi lễ này có ông Trương Vĩnh Trọng - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ NNPTNT; ông Phan Đình Trạc - Ủy viên T.Ư Đảng - Quyền Trưởng ban Nội chính Trung ương là những người có rất nhiều đóng góp cho sự hình thành và phát triển thần kỳ của Tập đoàn TH với Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”  trên mảnh đất miền Tây Nghệ An, đánh thức vùng đất nghèo nơi đây trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất Châu Á.

img
Các đại biểu vui mừng trước sự thành công của Tập đoàn TH.
Ông Tal Cohen - Giám đốc Afimilk - Israel tại Việt Nam, đơn vị tư vấn Dự án cho biết, Dự án này được triển khai từ tháng 10.2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô toàn đàn tới năm 2020 lên đến gần 203.000 con, được chia thành 4 cụm trang trại. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.

Trên những cánh đồng của Lâm trường 19.5 xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn) hôm nay, các nhãn hiệu máy móc nổi tiếng thế giới đã “chen vai thích cánh” phục vụ các cô bò giống HF cao sản nhập khẩu từ Newzeland, Úc. Trang trại TH áp dụng công nghệ đầu cuối, hầu hết các khâu đều được tự động và chuyên nghiệp hóa, quy tụ công nghệ xử lý nước, trồng nguyên liệu, phối trộn thức ăn… ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới của Israel, Mỹ, Châu Âu… Quy trình sản xuất của TH được tư vấn bởi Afikim (Isarel), trong đó khâu chăm sóc, quản lý bò được trực tiếp thực hiện bởi Afikim (quản trị đàn bò) và Công ty Totally Vets của New Zealand (quản trị về thú y).

img
Các đại biểu trồng cây lưu niệm do Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát tặng Tập đoàn TH.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ NNPTNT đã trao Huân chương Lao Động hạng Ba cho Công ty cổ phần thực phẩm TH. Bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH và đại diện Ban lãnh đạo đã đón nhận vinh dự này.

Buổi lễ cũng có sự xuất hiện của Tiến sĩ  Biswaroop Roy Chowdhury – Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Châu Á, khi đích thân ông trao tặng bằng xác nhận cho bà Thái Hương.

img
Tiến sĩ  Biswaroop Roy Chowdhury – Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á cho bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH.
Phát biểu tại buổi lễ khi so sánh quy mô trang trại bò sữa trong khu vực Châu Á, Tiến sĩ  Biswaroop Roy Chowdhury nói: “Chúng tôi đã có khảo sát quy mô trang trại Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, các nước vùng Trung Đông … đây đều là những vùng có mô hình nuôi tập trung lớn, nhưng lớn nhất mới chỉ ở mức khoảng 30.000 con, còn lại quy mô trung bình chỉ từ 3.000-5.000 con”. Sau khi so sánh toàn diện với các trang trại bò sữa ở Châu Á, tháng 2.2015, Tổ chức Kỷ lục Châu Á (tại Ấn Độ) đã xác nhận và vinh danh trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất Châu Á”.

Trước đó, chuyên gia của Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam cũng đã khảo sát rất kỹ quy mô trang trại, trước khi giới thiệu trang trại TH ứng cử kỷ lục Châu Á như một niềm tự hào của Việt Nam. Hiện tại giá trị canh tác tại trang trại TH đạt từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng/ha, đây là bước ngoặt vượt bậc so với cách làm nông nghiệp truyền thống trước đây.

img
Niềm vui của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn TH tại buổi lễ.
Đăng đàn nói về sự kiện này, bà Thái Hương nhiệt thành bày tỏ mong muốn người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm. Bà chia sẻ mong muốn đồng hành cùng Bộ NNPTNT, Bộ Y tế để sản xuất các sản phẩm sạch như sữa tươi, rau, dược liệu và cam kết lộ trình minh bạch thông tin sản phẩm để bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp sản xuất chân chính với tâm niệm: “Tôi và đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động chúng tôi muốn đưa sản phẩm tươi sữa sạch chất lượng, tinh khiết cho người Việt và sản phẩm đó là nguồn sữa tự nhiên và chắc chắn tương lai là niềm tự hào cho người Việt…”.

img
Tại buổi lễ bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH chia sẻ: “Tôi quyết tâm sản xuất sữa tươi sạch bằng tấm lòng và trái tim của một người mẹ, để trẻ em Việt Nam được uống sữa tươi sạch, giàu chất dinh dưỡng và tinh túy nhất cho sự phát triển”.
Cùng với cam kết này, bà Thái Hương - đại diện tập đoàn đã trao cho đại diện Vụ Tiểu học (Bộ Giáo dục - Đào tạo) 1 triệu ly sữa sạch hỗ trợ trẻ em nghèo vùng 30A.

img
Ông Trương Vĩnh Trọng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ chứng kiến bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH trao 1 triệu ly sữa học đường cho học sinh cả nước.
Cùng với 1,5 triệu ly sữa đã trao, Tập đoàn TH đã cam kết trao tặng 2,5 triệu ly sữa tươi sạch cho trẻ em nghèo. Đó là kỷ lục từ tấm lòng của bà Thái Hương và cán bộ, công nhân viên Tập đoàn TH.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem