Thứ Ba, ngày 06/12/2016 02:22 AM (GMT+7)

Thái Bình Seed - Niềm tự hào của nông dân Việt Nam

authorTrần Quang - Nguyễn Luyên Thứ Tư, ngày 06/05/2015 10:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Gần nửa thế kỷ ra đời và trưởng thành, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thái Bình Seed) đã tạo được dấu ấn riêng trong thành tựu chung của nền nông nghiệp Việt Nam. Tiếp đà những thành công đó, Thái Bình Seed hôm nay đang khoác lên mình bộ cánh mới và tự tin với các kế hoạch mở rộng, phát triển trong tương lai. 

   

Để tìm hiểu thêm về bộ thương hiệu mới mà Thái Bình Seed mới ra mắt, phóng viên trao đổi với ông Trần Mạnh Báo– Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Thái Bình Seed.

 thai binh seed - niem tu hao cua nong dan viet nam hinh anh 1
Dây chuyền sản xuất sản phẩm giống Thái Bình Seed mới. Ảnh: Trần Quang
Ông Trần Mạnh Báo cho biết: Ra đời từ năm 1972 ở “thủ phủ” lúa miền Bắc, Thái Bình Seed liên tục phát triển và trở thành thương hiệu lúa giống được nông dân tin cậy, sử dụng nhiều nhất Việt Nam hiện nay.

 

Hình ảnh quen thuộc trong trí nhớ người nông dân mỗi khi chọn mua giống lúa suốt mấy chục năm qua chính là bộ nhận diện thương hiệu cũ với logo là chữ G cách điệu và câu slogan định vị nổi tiếng: Lúa giống Thái Bình – Thương hiệu Việt – Chất lượng quốc tế. Với biểu tượng chữ G cách điệu là chữ cái đầu của từ Giống trong tiếng Việt và Gold (tiếng Anh, có nghĩa là vàng), Thái Bình Seed muốn đem đến cho người nông dân những hạt giống chất lượng vàng.

Cùng với chiến lược lấy “Trí tuệ, công nghệ và quan hệ” làm định hướng phát triển thì việc hiện thực hóa các ý nghĩa nội hàm của logo và slogan, Thái Bình Seed đã đem đến cho người nông dân những hạt giống chất lượng tốt nhất.

Thưa ông, tại sao Thái Bình Seed lại đặt vấn đề xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới vào thời điểm này?

- Để từng bước hội nhập sâu vào nền kinh tế, thị trường chung của thế giới, Ban lãnh đạo Thái Bình Seed nung nấu ý định xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới cho doanh nghiệp. Tiến tới thống nhất một định dạng chuẩn, đồng bộ về hình ảnh thương hiệu trong tất cả các sản phẩm, trang phục, phương tiện giao dịch và áp dụng cho toàn hệ thống từ Tổng Công ty đến các đại lý phân phối của Thái Bình Seed.

Sau mấy chục năm sử dụng thương hiệu logo và slogan cũ, đến thời điểm này chúng không còn phù hợp với cơ chế thị trường cũng như sự vận động của Thái Bình Seed nữa, do đó chúng tôi quyết định xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới.

Trong bộ nhận diện thương hiệu mới này thì người nông dân có vai trò, vị trí tương tác như thế nào, thưa ông?

- Thương hiệu cũ đã thể hiện rõ được 3 tính cách của Thái Bình Seed. Thứ nhất là có tầm nhìn vươn xa về phía trước. Thứ 2, trong tất cả mọi hành động, việc làm của Thái Bình Seed luôn luôn gắn liền và gần gũi với nông dân. Thứ 3 là trong nhiều năm sử dụng thương hiệu cũ, Thái Bình Seed đã luôn luôn năng động sáng tạo, nên thương hiệu dù chỉ là hình ảnh nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đã xác lập được.

Với hình ảnh bàn tay đang nâng niu hạt mầm trong logo, điều đó muốn nói đó chính là sản phẩm của nông nghiệp, của nông dân. Và với câu slogan “Thái Bình Seed - Niềm tự hào của nông dân Việt Nam” tuy ngắn gọn nhưng đã thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa Thái Bình Seed và người nông dân.

Khi xây dựng thương hiệu mới, công ty có tìm hiểu ý kiến của người dân – khách hàng?

- Trước khi xây dựng bộ thương hiệu mới này, Thái Bình Seed đã triển khai nghiên cứu, khảo sát, ghi nhận ý kiến của các nhà quản lý nông nghiệp cũng như các nhà khoa học, kinh doanh thương hiệu nhiều năm, đặc biệt là người nông dân – khách hàng lớn của Thái Bình Seed. Sau khi tìm hiểu và đều nhận được các phản hồi, ý kiến góp ý tích cực nên Thái Bình Seed thấy cần thiết và đã quyết định làm lại thương hiệu mới.

Để người dân không có sự hiểu nhầm giữa bao bì, bộ thương hiệu cũ với bao bì, bộ thương hiệu mới, công ty đã có giải pháp như thế nào?

-Bắt đầu từ 1.5.2015, Thái Bình Seed áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới. Các đại lý chính thức của Thái Bình Seed sẽ được trang bị biển hiệu và tờ rơi, poster theo bộ nhận diện thương hiệu mới để tránh gây khó khăn cho đại lý trong việc bán hàng.

Trong vụ mùa 2015, Thái Bình Seed vẫn cho lưu hành 2 mẫu bao bì cũ và mới. Kết nối giữa mẫu bao bì cũ và mới đó chính là hình ảnh Tổng Giám đốc trên mỗi bao bì sản phẩm. Đến vụ xuân 2016 thì sẽ thống nhất một mẫu bao bì theo bộ nhận diện thương hiệu mới.

Để tránh cho người dân hiểu nhầm về chất lượng hai thương hiệu và tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, ngoài việc dán tem chống hàng giả trên các bao bì sản phẩm bản quyền của Thái Bình Seed, công ty cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các chủ đại lý, chi nhánh trên toàn quốc phải hướng dẫn người dân mua hàng, cách tra cứu thông tin sản phẩm để bảo đảm quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ có công văn gửi các cơ quan quản lý thị trường, quản lý nhà nước.

Cùng với đó, công ty sẽ thông báo, hướng dẫn cách nhận diện thương hiệu mới trên các phương tiện truyền thông đại chúng và dán hướng dẫn tại các cửa hàng. Trong năm nay, Thái Bình Seed sẽ tổ chức quay số trúng thưởng cho các khách hàng truy vấn tem chống hàng giả. Nếu khách hàng nào phát hiện ra hàng giả, hàng nhái Thái Bình Seed trên thị trường sẽ được công ty thưởng.

Xin cảm ơn ông!

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Tối 2.12, Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương –Cup Number 1...
VinMart & VinMart+ là hệ thống siêu thị đầu tiên tại Việt Nam được...
Với mong muốn đưa sản phẩm nhà ở có chất lượng tốt và mức giá phù...