Tốc độ mạng như thế nào là nhanh

P.V Thứ hai, ngày 17/12/2018 20:03 PM (GMT+7)
Tốc độ mạng nhanh hay chậm ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như trải nghiệm các trò chơi trực tuyến, các chương trình online. Bởi vậy, để đảm bảo việc truy cập ổn định bạn cần tìm được tốc độ mạng phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa thật sự biết các tìm và hiểu tốc độ mạng như thế nào mới là nhanh đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.
Bình luận 0

Tuy nhiên, trước khi đi vào tìm hiểu tốc độ mạng như thế nào, bạn cần biết tốc độ mạng hiện tại bạn đang sử dụng là bao nhiêu. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính mà không cần sử dụng đến phần mềm. Với chỉ số Download mà bạn có được, sẽ là con số so sánh và đánh giá tốc độ mạng hiện bạn đang sử dụng nhanh hay chậm.

img

Download 1 - 4 Mbps

Đây là tốc độ thấp nhất mà dịch vụ internet cung cấp hiện nay với giá cước rẻ. Với tốc độ này, những công việc bạn có thể thực hiện là check mail cơ bản, duyệt web, video (SD), nghe nhạc. Tuy nhiên, nếu không muốn phải chờ đợi trong trạng thái trễ thì bạn chỉ nên sử dụng cho 1 người, 1 thiết bị truy cập. Nếu số lượng truy cập lên đến 3, chất lượng đường truyền sẽ “quá tải”  và gây nhiều ức chế.

Download 4 - 6 Mbps

Tốc độ tải ở mức 4 - 6 Mbps được đánh giá là tốc độ tối thiểu cho việc sử dụng Internet cơ bản. Bạn có thể lướt web, gửi mail và xem video một cách khá mượt. Tuy nhiên, đây là tốc độ tối thiểu cho việc sử dụng các ứng dụng phong phú hiện nay, nếu bạn là người thích xem phim và đam mê các trò chơi trực tuyến, chơi điện tử tốc độ này là không phù hợp.

img

Có rất nhiều game trực tuyến ưu cầu tốc độ cao để đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh cũng như độ mượt khi chơi. Với tốc độ 4 - 6 bạn chỉ chơi game trực tuyến 2 chiều nhưng khá hạn chế nội dung cũng như kho game phong phù và nhiều người truy cập. Công việc phù hợp với tốc độ này được nhận định là gửi mail, gửi tệp nhỏ và xem video.

Download 6 - 10 Mbps

Nhỉnh hơn, ở tốc độ 6 - 10 Mbps được đánh giá là mức kết nối trung bình. Với tốc độ này, bạn có thể sử dụng cho gia đình với nhu cầu xem phim, xem video. Hầu hết các gia đình khi đăng ký đều lựa chọn gói thuê bao có tốc độ trung bình này.

img

Tuy nhiên, ở tốc độ mạng này thì với các game thủ vẫn chưa phù hợp. Khi gói cước của bạn chỉ có tốc độ truy cập mạng 6 - 10 Mbps, mà còn sử dụng cho việc xem video, xem phim thì quá trình chơi game sẽ bị gián đoạn nhiều. Với tốc độ này, nếu bạn muốn chơi game mượt, bạn chỉ nên sử dụng cho 1 cá nhân duy nhất.

Download 10 - 15 Mbps

Tốc độ 10 đường truyền ở mức 10 - 15 Mbps là tốc độ hiện đang được sử dụng phổ biến trên các đường truyền cáp quang nước ta. Ở tốc độ này, đường truyền mạng sẽ rất nhanh và ổn định cho người dùng trải nghiệm tốt chính vì vậy rất nhiều người đã và đang đăng ký sử dụng gói tốc độ này.

img

Nếu bạn thường xuyên tham gia các lớp học trực tuyến hay các kênh truyền hình HD trực tuyến, chơi game bạn đừng bỏ qua gói tốc độ mạng này. Download 15 - 50 Mbps

Với gói internet trong dải tốc độ từ 15 đến 50 Mbps người sử dụng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất cho phép nhiều thiết bị cùng truy cập một lúc. Gói cước này thường được sử dụng trong gia đình hay phòng trọ, người sử dụng vừa có thể chơi điện tử, vừa xem phim, xem video, lướt web mà không xảy ra hiện tượng trễ.

Hiện tại, FPT Telecom cung cấp các gói cước internet cáp quang có tốc độ từ 22Mbps trở lên với giá cước rẻ chỉ từ 170.000đ/tháng. Khi đăng ký lắp đặt được tặng Modem Wifi và tháng cước, Click để xem chi tiết Khuyến mãi lắp mạng FPT

img

Ngoài ra, ở tốc độ mạng này còn cho phép người sử dụng giám sát video HD. nên được sử dụng nhiều trong các ngôi nhà thông minh nhằm đáp ứng cùng lúc rất nhiều thiết bị tích hợp công nghệ.

Download 50+ Mbps

Đây là một tốc độ cực cao mà hiện tại gần như toàn bộ người dùng chưa thể truy cập vào tốc độ này. Tuy nhiên, các nhà mạng đang không ngừng cải tiến và hoàn thiện chất lượng các đường truyền, hứa hẹn là tốc độ trên 50 Mbps sẽ sớm đến với người dùng internet với một mức giá phải chăng.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tốc độ mạng như thế nào là nhanh.

Để tham khảo các vấn đề liên quan hay được tư vấn các gói cước phù hợp bạn có thể liên hệ tới King FPT, đơn vị cung cấp dịch vụ hàng đầu với giá rẻ hiện nay.

Thông tin đơn vị cung cấp King FPT:

King FPT là cổng thông tin trực tuyến của FPT Telecom: cáp quang FPT, truyền hình FPT, FPT Play Box... Tư vấn các gói cước internet FPT và đăng ký lắp mạng FPT!

Name: King FPT

Add: 154 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội 100000

Phone: 0339 810 834

Website: https://kingfpt.com

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem