VietinBank - VietinAviva: Thúc đẩy bán sản phẩm bảo hiểm cho doanh nghiệp

P.V Thứ tư, ngày 12/07/2017 08:00 AM (GMT+7)
Vừa qua tại Đà Nẵng, Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) VietinBank và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) VietinBank Aviva (VietinAviva) đã tổ chức cuộc họp Chiến lược (Strategy Meeting) để xây dựng giải pháp nhằm hiện thực hóa các chỉ tiêu trong Hợp đồng Phân phối đã ký kết giữa 2 bên.
Bình luận 0

img

Các lãnh đạo dự cuộc họp Chiến lược giữa Khối KHDN VietinBank và VietinAviva chụp ảnh lưu niệm.

Từ năm 2011 đến nay, VietinBank và VietinAviva đã có nhiều hoạt động hợp tác nằm trong chiến lược phát triển chung của 2 bên nhằm cung cấp những sản phẩm, dịch vụ (SPDV) tài chính - bảo hiểm chất lượng tới khách hàng và phát triển hoạt động kinh doanh.

Hợp tác giữa VietinBank và VietinAviva dưới hình thức liên doanh về phân phối bảo hiểm nhân thọ bắt đầu từ năm 2011 và được triển khai rộng khắp trên các Chi nhánh trong hệ thống VietinBank. Qua 6 năm triển khai, hợp tác này đã đạt được những kết quả ấn tượng với tổng doanh thu phí bảo hiểm VietinAviva phân phối qua VietinBank đạt 625 tỷ đồng, góp phần đưa VietinAvia có mặt trong Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ có doanh thu phí khai thác mới cao nhất thị trường.

Kể từ năm 2017, hợp tác giữa VietinBank và VietinAviva được phát triển sang một giai đoạn mới, đánh dấu bằng việc ký kết Hợp đồng phân phối sản phẩm BHNT giữa 2 bên trong thời hạn 18 năm. Với Hợp đồng này, VietinBank là ngân hàng phân phối độc quyền dài hạn các sản phẩm BHNT của VietinAviva. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chiến lược triển khai bán trọn gói tới khách hàng nhằm đưa VietinBank hướng tới mô hình Tập đoàn tài chính với đa dạng SPDV.

Để xây dựng giải pháp nhằm hiện thực hóa các chỉ tiêu trong Hợp đồng Phân phối, ngày 21.6.2017 tại Đà Nẵng, Khối KHDN VietinBank và VietinAviva đã tổ chức cuộc họp Chiến lược (Strategy Meeting). Tham gia cuộc họp, về phía VietinAviva có ông Randy Lianggara - Tổng Giám đốc vùng của Aviva (Việt Nam, Indonesia và Trung Quốc) kiêm Tổng Giám đốc VietinAviva; ông Nikhil Verma - Phó Tổng Giám đốc VietinAviva và lãnh đạo chủ chốt các bộ phận. Về phía VietinBank có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối KHDN cùng 5 trưởng phòng thuộc Khối KHDN.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đình Vinh nhấn mạnh: Thế mạnh của VietinBank là mảng KHDN với đa dạng ngành nghề, quy mô, chiếm hơn 70% dư nợ cho vay của toàn hệ thống VietinBank. Đây là tiềm năng khai thác lớn giữa Khối KHDN và VietinAviva. Bên cạnh đó, ông Vinh nhấn mạnh hoạt động bán chéo sản phẩm BHNT VietinAviva của Khối KHDN nằm trong chiến lược kinh doanh tổng thể của VietinBank nhằm cung cấp đa dạng, đẩy đủ các sản phẩm tài chính hiện đại, mang lại lợi ích tốt nhất đến với các khách hàng.

Đồng thời, ông Vinh cho rằng đây là một kênh kinh doanh nhiều cơ hội để cụ thể hóa chiến lược Tăng thu phí dịch vụ và Chuyển dịch cơ cấu thu nhập của Khối KHDN. Ông Vinh cũng đề nghị VietinAviva chủ động phối hợp với các phòng khách hàng thuộc Khối KHDN VietinBank để xây dựng và triển khai các kế hoạch bán phù hợp cho từng phân khúc.

Về phía VietinAviva, ông Randy Lianggara gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo VietinBank đã quan tâm và tạo các điều kiện thuận lợi trong quá trình hợp tác từ năm 2011. Ông Randy Lianggara mong muốn 2 bên tranh thủ, tận dụng được những lợi thế của nhau, hoàn thành Kế hoạch Doanh số phí hằng năm trong Hợp đồng phân phối 18 năm. Tổng Giám đốc VietinAviva cũng cam kết dành các nguồn lực, bổ sung nhân sự tốt nhất cho kênh phân phối sản phẩm thông qua mạng lưới của Khối KHDN VietinBank, đồng thời tăng cường đầu tư hệ thống công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu quản trị trong giai đoạn mới.

Tiếp theo chỉ đạo định hướng của lãnh đạo cấp cao, các nhân sự chủ chốt của Khối KHDN VietinBank và VietinAviva đã thảo luận, chia sẻ tầm nhìn về thị trường BHNT Việt Nam cũng như cơ hội và thách thức của kênh phân phối theo nhóm dành cho KHDN của VietinBank. Đồng thời, các bên đã trao đổi chi tiết để cùng tìm ra mô hình bán phù hợp, các sản phẩm mục tiêu, quy trình phối hợp cho từng phân khúc KHDN, kế hoạch đào tạo, cơ chế động lực và công cụ hỗ trợ bán hàng cho lực lượng bán hàng  của VietinBank nhằm thúc đẩy bán các sản phẩm BHNT cho KHDN .

Tiếp đó, ngày 28.6.2017 tại Trụ sở chính VietinBank, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối KHDN VietinBank đã chủ trì buổi tiếp đón và làm việc với một số lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Aviva do ông Tom Stoddard - Giám đốc Tài chính của Tập đoàn dẫn đầu.

Chuyến thăm lần này của Tập đoàn Aviva nhằm thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và thể hiện tham vọng của Aviva đối với thị trường Việt Nam. Với slogan “Beat the Best”, VietinAviva cùng sự phối hợp của VietinBank quyết tâm phấn đấu đến cuối năm 2018 trở thành Công ty dẫn đầu thị phần BHNT tại Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem