Đội hình cầu thủ châu Phi đủ sức chinh phục Champions League

Thứ ba, ngày 28/04/2020 13:10 PM (GMT+7)
Bóng đá châu Phi những năm gần đây sản sinh ra rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Mohamed Salah, Sadio Mane và Pierre-Emerick Aubameyang... Hãy cùng điểm qua đội hình những cầu thủ đến từ châu Phi hay nhất hiện tại.
Bình luận 0

Thủ môn: Andre Onana (Cameroon - Ajax)

img

Onana trở thành thủ môn người Cameroon đầu tiên trong lịch sử vinh dự được tranh tài tại bán kết Champions League. Những đóng góp gần đây của anh cho Ajax là không thể phủ nhận. Ở tuổi 24, thủ thành cao trên 1m9 này còn cả một tương lai rộng mở phía trước.

Hậu vệ cánh trái: Achraf Hakimi (Morocco - Real Madrid)

img

Chơi bóng cho Dortmund dưới dạng cho mượn từ Real Madrid trong 2 mùa giải vừa qua, Hakimi sớm khẳng định được tài năng của mình. Đội bóng Hoàng gia đang có kế hoạch gọi anh trở lại vào mùa tới sau những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ năm nay mới 21 tuổi.

Trung vệ: Joel Matip (Cameroon - Liverpool)

img

Matip sinh ra tại Đức nhưng lại chọn chơi bóng cho đội tuyển quốc gia Cameroon kể từ năm 2010 đến nay. Trung vệ cao to này kết hợp với Virgil van Dijk trở thành lá chắn thép trước khung thành của Liverpool. 

Trung vệ: Kalidou Koulibaly (Senegal - Napoli)

img

Koulibaly cũng là một cầu thủ mang hai quốc tịch, anh sinh ra ở Pháp nhưng quyết định cuối cùng là chơi bóng cho Senegal. Cầu thủ 28 tuổi nổi lên trong 2 mùa giải gần đây khi khoác áo Napoli. Nhưng ít ai biết rằng Koulibaly đã chơi cho đội bóng Naples từ năm 2014 và đến nay anh đã chơi 233 trận trên mọi đấu trường.

Hậu vệ cánh phải: Serge Aurier (Bờ Biển Ngà - Tottenham)

img

Kể từ khi Kyle Walker ra đi, Aurier thường xuyên được tin dùng ở vị trí hậu vệ cánh phải của Tottenham. Riêng ở đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà, cầu thủ này luôn chiếm suất đá chính. Tính đến nay, anh đã chơi 62 trận đấu cho quốc gia này và từng vô địch châu Phi năm 2015.

Tiền vệ trung tâm: Wilfred Ndidi (Nigeria - Leicester City)

img

Wilfred Ndidi gây chú ý kể từ khi chuyển từ Genk sang Leicester City vào năm 2017. Cứ mỗi mùa bóng trôi qua, tiền vệ này càng tạo ra sự tin tưởng nơi người hâm mộ "Bầy cáo". Anh là nhân tố thay thế N'Golo Kante, với lối chơi đầy sức mạnh và đánh chặn hiệu quả. Số trận đấu của Ndidi cho đội tuyển Nigeria cũng tăng dần và tính đến nay anh đã chơi 32 trận.

Tiền vệ trung tâm: Thomas Partey (Ghana - Atletico Madrid)

img

Nhiều đội bóng lớn muốn chiêu mộ tiền vê của Atletico Madrid vào lúc này, trong đó có Arsenal. Partey là một cầu thủ hỗ trợ phòng ngự chất lượng và khả năng hỗ trợ tấn công của anh cũng đáng nể. Sau 174 trận đấu trong màu áo Atletico, cầu thủ này sở hữu 15 bàn thắng. Còn ở đội tuyển quốc gia Ghana, anh mới chỉ ra sân 27 trận nhưng đã đóng góp đến 10 bàn.

Tiền vệ cánh trái: Sadio Mane (Senegal - Liverpool)

img

Mane đã thi đấu thăng hoa cùng với Liverpool trong 2 mùa giải gần đây. Đỉnh cao của anh có lẽ là chức vô địch Champions League năm ngoái, cùng với đó là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Dù chỉ giúp Senegal giành ngôi Á quân AFCON 2019, nhưng vai trò và vị thế của Mane ở đội tuyển quốc gia là tối quan trọng.

Tiền vệ cánh phải: Riyad Mahrez (Algeria - Man City)

img

Tiền vệ chạy cánh phải của Man City từng có quãng thời gian ngọt ngào cùng Leicester City khi đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh. Sang Etihad, anh tiếp tục có được danh hiệu cùng đội bóng chủ quản. Tại AFCON 2019, Mahrez là nhân tố quan trọng đưa Algeria lên ngôi vô địch.

Tiền đạo trái: Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon - Arsenal)

img

Gabon không phải là quốc gia có nền bóng đá mạnh nhưng họ tự hào vì sở hữu một tiền đạo hàng đầu như Aubameyang. Nhiều đội bóng lớn sẵn sàng chiêu mộ ngôi sao này một khi Arsenal đồng ý bán. Cho đến nay, Aubameyang đã chơi 63 trận đấu cho quốc gia và ghi được 25 bàn thắng, đó là nỗ lực lớn của anh.

Tiền đạo phải: Mohamed Salah (Ai Cập - Liverpool)

img

Salah từng bị Chelsea đẩy đi, nhưng sự trưởng thành của anh tại Roma khiến Liverpool bị thu hút. Đội bóng thành phố cảng đã đưa Salah về Anfield và đến lúc này quyết định đó hoàn toàn đúng đắn. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Ai Cập, Salah chơi 67 trận và ghi 41 bàn thắng, một tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn tồn tại suốt 8 năm qua.

Hà Huy (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem