1 phút matxa để tạm biệt vết chân chim

Thứ ba, ngày 20/04/2010 22:10 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 các khóe mắt dần xuất hiện những vết chân chim, nhưng chỉ với một số bài matxa đơn giản bạn có thể đẩy lùi những lo âu này.
Bình luận 0

Có rất nhiều bài tập dành riêng cho vùng mắt, nhưng nếu bạn matxa không đúng cách sẽ càng làm cho những vết nhăn này hằn sâu hơn đấy.

Điều quan trọng nhất khi thực hiện các bài tập này là bạn phải matxa nhẹ nhàng, kết hợp với kem dưỡng hay tinh dầu dành riêng cho mắt và matxa theo hình vòng cung. Chỉ cần 1 phút cho mỗi động tác/ngày, bạn sẽ dễ dàng chia tay với những vết chân chim đáng ghét.

img

1. Dùng ngón tay giữa và ngón áp út, bôi một ít kem dưỡng, bắt đầu từ khóe mắt matxa nhẹ nhàng ra đến đuôi mắt, rồi vòng xuống quầng mắt. Cứ như vậy bạn thực hiện trong 1 phút.

img

2. Bạn hãy thử nhắm mắt, cũng dùng ngón tay giữa và áp út đặt vào giữa đuôi lông mày và đuôi mắt rồi matxa vòng tròn nhẹ nhàng. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ được những mệt mỏi cho đôi mắt sau 1 ngày bạn phải làm việc căng thẳng đấy.

img

3. Cho 1 ít kem dưỡng lên vùng da dưới lông mày, sau đó bạn nhắm mắt, đặt ngón tay giữa và ngón áp út gần mi mắt, matxa theo hướng thẳng đứng về phía lông mày, kéo mí mắt lên.

img

4. Do môi trường hay ngủ không đủ cũng khiến nếp nhăn dễ xuất hiện. Để ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm này, hàng ngày bạn nên dùng loại kem dưỡng hay kem mờ quầng thâm cho vùng da mắt dưới, để mắt được cung cấp đủ dưỡng chất nhé.

img

5. Để thư giãn cho đôi mắt của mình, bạn hãy thử dùng ít nước khoáng hay nước ấm xịt lên miếng gạc sau đó đắp lên mắt và nằm thư giãn từ 20-25 phút. Đôi mắt mệt mỏi, căng thẳng sẽ hấp thụ hơi nước rất tốt đấy. Tốt nhất nếu có thời gian bạn nên làm cách này vào mỗi buổi sáng, còn không cũng có thể làm buổi tối nhưng bạn hãy nhớ không được thực hiện cùng với lúc dưỡng da mặt nhé.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem