7 bí quyết để có tấm thiệp cưới hoàn hảo

Thứ ba, ngày 26/11/2013 13:36 PM (GMT+7)
Thiệp cưới là thứ gửi gắm những thông điệp ngọt ngào về hôn lễ của bạn tới người thân và bạn bè. Bởi vậy, hãy lựa chọn và kiểm tra thật kĩ lưỡng.
Bình luận 0

1. Trước hết, lập một danh sách chi tiết các khách mời tham dự tiệc cưới. Số lượng thiệp mời bạn đặt nên nhiều hơn danh sách khoảng 30 – 50 chiếc để tránh việc phải in thêm, giá thành sẽ cao hơn.

2. Bạn có thể tham khảo mẫu thiệp cưới bằng cách tìm kiếm trên mạng và nhờ bạn bè thiết kế cho mình để tiết kiệm chi phí (bạn sẽ chỉ mất tiền in và giấy). Hiện tại, cũng có một số hội nhóm tự làm thiệp cưới trên mạng internet, hãy gia nhập và lắng nghe ý kiến của họ nếu bạn muốn có một sản phẩm độc đáo của riêng mình.

Thiệp cưới đặc biệt của nữ ca sĩ Đoan Trang
Thiệp cưới đặc biệt của nữ ca sĩ Đoan Trang

Chuyên đề: Những câu chuyện mùa cưới

Đám cưới của bạn đã diễn ra như thế nào? Bí quyết của bạn để có một tiệc cưới hoàn hảo? Hay bạn có những tình huống dở khóc dở cười trong đêm tân hôn và tuần trăng mật?

Mọi ý kiến và quan điểm chia sẻ của bạn đọc xin gửi về hòm thư baodanviet@gmail.com.

3. Chất lượng giấy là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới sự sang trọng, nền nã của tấm thiệp cưới. Có nhiều người khi đi xem thiệp thấy rất đẹp, nhưng lấy thiệp về lại thấy chúng xấu hơn, lý do là nhà in đã thay giấy kém chất lượng.

Bởi vậy nên cam kết với nhà in thiệp nếu không đúng loại giấy thì không nhận thiệp để họ làm đúng với mong muốn của bạn.

4. Thông thường có hai loại chữ in trên thiệp, đó là chữ in nhũ và chữ nổi kim tuyến. Hai loại này khá giống nhau nhưng chữ innhũ có giá thành rẻ hơn và chất lượng kém hơn. Bạn cần phân biệt được hai loại chữ này và biết thiệp của mình thuộc loại nào.

Một mẫu thiết kế hiện đại. Ảnh: Cuoihoivietnam
Một mẫu thiết kế hiện đại. Ảnh: Cuoihoivietnam

5. Hiện tại, trên các thiệp cưới thường in thêm bản đồ để khách mời dễ tìm đường. Phí in thêm bản đồ thường rơi vào 150đ/ thiệp.

6. Thời gian lấy thiệp mời thông thường từ 7 - 10 ngày hoặc 12 - 14 ngày. Nên hỏi kĩ và lấy giấy hẹn cụ thể với nhà in để tránh việc họ lỡ hẹn.

7. Khi nhận thiệp, nên kiểm tra khoảng 10 đầu thiệp bất kì để tránh việc nhận thiệp in lỗi, giấy xấu, thông tin trên thiệp bị sai.

Y.T (tổng hợp) (Y.T (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem