Bắp bò ngâm giấm, thịt ba chỉ ngâm mắm - món lạ đãi khách

Chủ nhật, ngày 23/01/2011 09:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai món lạ này sẽ giúp bữa ăn của cả nhà bạn trong các ngày Tết phong phú hơn. Ngoài ra, dùng để nhâm nhi cũng rất ngon.
Bình luận 0

Bắp bò ngâm giấm

1kg bắp bò (chọn được lõi rùa càng ngon), muối, tiêu xanh, 1 lít giấm, 200g đường, gừng, tỏi.

img
 

- Bắp bò rửa sạch, để ráo nước, trước khi ướp với 2 muỗng nhỏ muối, hãy dùng khăn sạch lau khô thịt. Thịt ướp khoảng 30-45 phút.

- Cho thịt vào nồi hầm chín, nhưng chỉ nên hầm với lửa nhỏ. Khi chín vớt ra để nguội.

- Nếu có giấm nuôi thì món ăn này càng ngon. Cho giấm vào nồi, đun với lửa nhỏ đợi đến khi sôi nhẹ cho 200g đường vào khuấy tan. Nêm lại sao cho vị chua chua ngọt ngọt, vị chua nhiều hơn một chút là được. Tắt bếp

- Đợi cho hỗn hợp nguội, cho ít gừng xắt sợi, tỏi và tiêu xanh.

- Chọn lọ thủy tinh rửa và để thật khô, sau đó xếp từng ít thịt bò vào, cố gắng xếp và nhấn cho thật chặt để lúc đổ giấm vào thịt không nổi lên.

- Bắp bò ngâm giấm khoảng ba ngày là có thể ăn được. Tuy nhiên muỗn trữ ăn lâu hơn nên để trong tủ lạnh. Mỗi lần ăn cắt lát mỏng.

Thịt ngâm mắm

Với món này có thể chọn thịt mông, vai nhưng thịt nách là ngon nhất vì sau khi ngâm mắm thịt không bị khô.

Tỷ lệ 1kg đường : 1kg nước mắm.

img
 

Cách 1

- Thịt bạn cắt theo từng khổ nhỏ. Luộc hoặc hấp chín, nếu luộc phải canh chừng hớt bọt bẩn.

- Đường và nước mắm cho vào nồi đun kỹ đến khi sôi nhẹ và, quấy đều tay cho tan hết đường, rồi để cho thật nguội.

- Thịt lợn xếp vào lọ nhấn chặt và khít từng khổ, rồi đổ nước mắm đường vào, nếu thịt bị nổi lên hãy dùng vỉ nén chặt. Sau hai ngày là bạn có thể lấy thịt ra, cắt lát mỏng và chén.

Cách 2

- Thịt heo sau khi cắt từng miếng nhỏ, ướp với đường 1-3 tiếng, sau đó cho nước mắm vào luộc. Nhớ canh chừng và vớt bọt, sau khi thịt chín phải để cho thật nguội mới được cho thịt, mắm vào lọ.

Riêng món thịt lợn ngâm mắm, bạn có thể dùng kèm với cơm, nhậu với bia, hay cuốn cùng bánh đa rau sống và chấm mắm tỏi ớt... đều rất ngon và lạ miệng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem