Chị Thu chỉ biện minh cho sự ích kỷ

Thứ năm, ngày 15/11/2012 14:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vấn đề của chị Thu không phải là việc chồng chị không ghen tuông, mà là ở việc chị đã tự đẩy mình đi quá xa khỏi gia đình. Chính chị là người xao nhãng trong tình cảm chứ không phải chồng chị không ghen.
Bình luận 0

Khi đọc thư của chị Thu, mới đầu, tôi tưởng là do chồng chị không ghen – không quan tâm đến vợ. Nhưng đọc kỹ, chỉ thấy rằng, chị Thu đang “bới lông tìm vết” để biện minh cho sự yếu lòng phản bội chồng của mình.

img
Ảnh minh hoa

Bởi vì một người vợ được chồng tin tưởng sẽ lấy làm tự hào, vui sướng. Chị phải là người có tính cách đứng đắn, lối sống lành mạnh nên chồng chị luôn tin tưởng. Anh ấy tin tưởng vào đạo đức, vào khả nănglàm chồng, làm cha của mình. Hơn hết, anh ấy tin tưởng vào tình cảm của hai người.

Ngoài chuyện chồng không tỏ thái độ kiểm soát, ghen tuông, chị Thu luôn hài lòng về chồng mình. Chồng chị cũng không phải là người không quan tâm đến vợ. Trong thư chị Thu viết: “Anh vẫn thế, ân cần, chăm sóc tôi như hồi mới yêu”. Đây chẳng phải là khát vọng của đa số các bà vợ hay sao: “được chồng yêu như thuở ban đầu”. Như vậy, ngoài chuyện không cấm đoán vợ đi chơi, đi hội hè với bạn bè, kiểm sóat điện thoại, thư từ của vợ, mắng mỏ vợ khi vợ về muộn, chặn đường mọi sở thích của vợ, chồng chị Thu là người chồng đáng yêu, đáng mến.

Trong khi đó, chị Thu lại tự buông thả cho những tình cảm ngòai luồng phát triển. Bởi nếu chị tỏ nghiêm túc thì đồng nghiệp đã không nhắn những lời có cánh vào điện thoại lúc nửa đêm. Rồi lại để một anh chàng mới quen trong một chuyến đi công tác điện thoại à ơi, cưa cẩm.

Thực ra, trong thâm tâm của chị, đã ngấm ngầm diễn ra những so sánh giữa chồng và người đàn ông khác. Chị theo đuổi những thứ phù phiếm, đầu môi chót lưỡi và chị thích được tung hô, được nịnh nọt hàng ngày. Những tư tưởng đó giống như thứ virus ngặm nhấm tình yêu của chị dành cho chồng, mài mòn nó, phá hủy nó. Để đến một ngày, chị không còn cưỡng lại được trước sự cám dỗ của một chàng trai trẻ.

Trong tình cảm, phụ nữ cũng thích sự mới lạ chẳng khác gì đàn ông. Với một người đàn ông mới, thích mình, mình thích, bao giờ cũng nhiều hứng khởi, nhiều mãnh liệt, đam mê hơn người chồng ở nhà. Rõ ràng lúc đó, tình cảm, sự quan tâm thường nhật, đơn giản, quen thuộc của người chồng không thể bằng những đột phá, bất ngờ, hấp dẫn mà chị nhận được từ người đàn ông mới.

Với tư tưởng của chị, việc chị ngã vào vòng tay người khác, tôi nghĩ chỉ là vấn đề cơ hội. Nếu như có đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi” (mà trong tình huống của chị là dạo biển đêm với anh chàng hấp dẫn) thì chị Thu sẽ ngã vào vòng tay của người đàn ông khác mà thôi. Không phải với chàng tại lớp khiêu vũ thì có thể là chàng đồng nghiệp luôn nhắn tin những lời có cánh vào nửa đêm hoặc người đàn ông mới quen thường điện thoại à ơi. Trượt ngã một lần, rất dễ tặc lưỡi cho lần tiếp theo…

Tự buông thả mình cho những tình cảm mới là điều rất dễ. Và ai cũng muốn có một lúc “ngòai vợ ngòai chồng” như vậy. Nhưng nếu bạn đã có một cam kết về tình yêu, một sự gắn kết trong hôn nhân, bạn phải lựa chọn, bạn phải tin tưởng và bạn phải tôn trọng chính tình cảm và nhân cách của mình. Vì thế, trước khi đẩy mình quá xa ra đình, chị Thu nên tự dằn lòng mình lại. Không phải chồng chị có lỗi, mà chính là lòng chị đang nhạt yêu. Hãy quan tâm đến chồng nhiều hơn, chị sẽ tìm lại được những điều thân thuộc, đáng yêu, đáng quý từ chồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem