Có nên so sánh với con riêng của người tình

Thứ hai, ngày 11/07/2011 15:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi ngồi tâm sự về dự định tương lai, em buột miệng hỏi: "Nếu như cùng lúc con anh và em đều bị ốm thì anh sẽ đến thăm nom, chăm sóc ai trước?". Thế là anh ấy lẳng lặng bỏ về...
Bình luận 0

Trước mặt em, anh ấy cũng thường xuyên điện thoại cho con, trò chuyện hết sức âu yếm, thậm chí còn nuông chiều con thái quá. Có khi đang hò hẹn, con gái gọi điện bắt mua sách, anh ấy liền bỏ hẹn với em, đi mua sách cho con.

Em 21 tuổi, làm thợ may. Hiện em đang yêu một người đàn ông 34 tuổi, đã ly hôn và có con gái 9 tuổi. Tình cảm của chúng em rất tốt, bố mẹ em cũng đồng ý. Chúng em đã dự định kết hôn trong thời gian tới. Nhưng em thấy anh ấy quá quyến luyến con gái. Anh ấy không nuôi con nhưng thường xuyên qua lại nhà vợ cũ thăm nom, đón con đi học về, đưa con đi chơi.

Khi ngồi tâm sự về dự định tương lai, em buột miệng hỏi: "Nếu như cùng lúc con anh và em đều bị ốm thì anh sẽ đến thăm nom, chăm sóc ai trước?".

Thế là anh ấy lẳng lặng bỏ về. Sau đó, anh ấy gọi điện bảo nếu em phải đắn đo, suy nghĩ về việc giữa em và con anh ấy thì chúng em nên chia tay. Em không hiểu đã làm gì sai. Chẳng nhẽ em không có quyền so sánh, tại sao anh ấy lại có thái độ như vậy?

Thật tiếc là em đã đưa ra một câu hỏi như vậy. Em muốn nhận câu trả lời gì từ người yêu? Rằng anh ấy sẽ chạy đến bên em đầu tiên còn con anh sẽ chờ đợi ư? Nếu thế, em sẽ vui mừng, hạnh phúc vì mình quan trọng? Sự im lặng của anh ấy là một câu trả lời. Dù đã chia tay với vợ cũ, nhưng đối với anh ấy (và tất cả những ông bố, bà mẹ khác), đứa con vô cùng quan trọng, thiêng liêng. Họ dành tất cả tình thương, sự lo lắng, bao bọc cho đứa con của họ.

Chấp nhận yêu người đã ly hôn, có con riêng, nghĩa là em phải chia sẻ nhiều thời gian, không gian và tình cảm của người yêu để anh ấy dành cho đứa con. Nghĩa là em phải rộng lượng, phải thông cảm và bao dung. Thậm chí, để có được sự yêu thương của anh ấy, em cũng cần yêu thương, bao bọc con anh ấy như một người thân yêu của mình.

Khi em đưa ra câu hỏi như vậy, nghĩa là em còn quá ít sự cảm thông, em đang tính thiệt hơn với một đứa trẻ. Anh ấy là người nhạy cảm và yêu thương con nên anh ấy sẵn sàng đưa ra quyết định, lựa chọn con của mình. Em không thể đòi hỏi người đàn ông từng đổ vỡ sẽ yêu một cách mù quáng, chỉ biết đến người mình yêu.

Nếu như tình cảm của em sâu nặng, nếu như em chắc rằng mình có thể hy sinh, "nhường nhịn" tình cảm với con riêng của người yêu, em nên tìm cách nói chuyện trở lại, để anh ấy hiểu và thông cảm. Rằng em chỉ bột phát hỏi như vậy, rằng em sẵn sàng đón nhận đứa bé, mong muốn cùng chia sẻ vui buồn, cùng lo lắng cho con anh ấy. Hy vọng, em sớm giành lại tình yêu và sự tin tưởng của người yêu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem