Cuộc vượt cạn dũng cảm của bà mẹ bị ung thư ruột

Thứ ba, ngày 10/03/2015 08:32 AM (GMT+7)
Khi thai nhi đang ở tuần thứ 34, Nina Langley nhận thấy những cơn đau bụng dữ dội. Tưởng rằng đó là do sinh non, nhưng cô đã rất bất ngờ khi bác sĩ nói cô bị ung thư ruột đã lan đến gan.
Bình luận 0

Theo tờ Dailymail, một năm trước, Nina Langley đã được chẩn đoán bị Hội chứng ruột kích thích – một căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn tới ung thư ruột. Song, bất chấp bệnh tật, cô vẫn quyết định mang thai.

Trong suốt thai kỳ, Nina thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau xương sườn và bả vai, cô luôn được các bác sĩ trấn an rằng đó là tác dụng phụ của việc mang thai. Tuy nhiên, khi thai nhi được 7 tháng, những cơn đau trở nên dữ dội, cô nghĩ rằng mình sẽ sinh non thì bất ngờ được bác sĩ thông báo cô bị ung thư ruột và đang lan dần sang gan.

img

Dù bị đau đớn trong thai kỳ nhưng Nina không nghĩ đó là do bệnh ung thư ruột.

Ngay sau đó, Langley được cấp cứu mổ khẩn cấp để cứu em bé trong bụng. Khi cứu được bé Teddy, con trai của Nina, các bác sĩ tiếp tục tiến hành cuộc điều trị để cứu sống cô. Thật may mắn rằng họ đã cứu thành công cả hai mẹ con.

img

Ed Cusick, chồng chưa cưới của Nina hôn động viên cô trước giờ sinh mổ.

Mẹ Nina Langley và em bé đã may mắn thoát chết khi bị ung thư ruột trong thời gian mang thai. Con trai của Nina Langley, bé Teddy vì được mổ khẩn cấp trước ngày dự sinh 6 tuần nên được chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sinh non.

img

Tuy nhiên, những cuộc điều trị của Nina rất tốn kém. Vì thế, Ed Cusick, chồng chưa cưới của Nina đã phải tự mình lên mạng kêu gọi quỹ từ thiện để có tiền chữa trị cho Nina.

“Sau chẩn đoán của bác sĩ, chúng tôi thật sự suy sụp. Tôi và vợ đã quyết định đặt một dòng status trên Facebook để xin hỗ trợ gây quỹ bởi chi phí cho cuộc điều trị rất tốn kém”, Ed Cusick cho biết.

img

Bé Teddy trong vòng tay của bố.

Khi cơ thể phục hồi sau ca sinh mổ khẩn cấp, mẹ Langley bắt đầu tiến hành hóa trị. Ban đầu, Nina rất lo lắng rằng có thể cô ấy không thể nhìn thấy Teddy lớn lên. Nhưng chính sự nỗ lực cố gắng của cô cùng sự giúp đỡ của các bác sĩ, căn bệnh ung thư của Nina đã có dấu hiệu thuyên giảm.

img

“Nina dũng cảm hơn tôi tưởng, cô ấy luôn cố gắng để sống vì con. Tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ ra sao nếu như mất cô ấy và Teddy”, Cusick cảm động khi nói về quá trình điều trị của Nina.

Hiện tại, sau một thời gian điều trị, Nany được phép về nhà, tuy nhiên, quá trình điều trị cần kéo dài. “Teddy đã khiến Nina trở nên vui vẻ hơn, điều đó thật tuyệt vời, tôi hy vọng gia đình chúng tôi sẽ được ở bên nhau”, Ed Cusick hạnh phúc nói.

D. Hoàng (Người đưa tin)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem