Khi người chồng hoàn hảo bỗng có... con riêng

Thứ ba, ngày 30/11/2010 18:52 PM (GMT+7)
Sáng ấy, vừa mở cửa dắt xe đi làm thì một đứa trẻ đến trước cửa hỏi thăm nhà. Chị giật mình thoáng bất an khi trông thằng bé rất giống chồng mình...
Bình luận 0

Một người chồng hoàn hảo…

“Khi đối mặt với sự thật tôi không biết phải làm cách nào để lấy lại thăng bằng cho hạnh phúc của mình. Tại sao một người đàn ông hoàn hảo như vậy vẫn có thể phạm lỗi lầm lớn?”.

Chị Hồng Nhung (BĐ, HN) rơm rớm nước mắt. Là một phụ nữ đẹp, dáng dấp toát lên vẻ tiểu thư quyền quý, chị bảo mình sinh ra trong một gia đình gia giáo, giàu có. Từ nhỏ đến lớn chị là tiểu thư lá ngọc cành vàng.

Đi làm ba năm, chị gặp và yêu một chàng trai Hà Nội gốc. Tình yêu của họ được mọi người ủng hộ và đám cưới được tổ chức sau đó. Vốn được mẹ uốn nắn từ nhỏ nên khi về làm dâu, chị được nhà chồng yêu mến và hài lòng. Đổi lại, chồng chị thật sự là người đàn ông tuyệt vời mẫu mực.

Hai đứa con đủ trai lẫn gái ra đời càng tăng thêm hạnh phúc cho cuộc hôn nhân vốn dĩ đã rất hoàn hảo trong mắt mọi người ấy. 10 năm trôi qua, anh chị đồng hành cùng nhau mà không có lấy một cuộc cãi vã nghiêm trọng nào.

Chị tự hào với người thân và đồng nghiệp khi lấy được người chồng hoàn hảo hội tụ tất cả những ưu điểm tốt đẹp. Vì thế trông chị lúc nào cũng đẹp và toát lên vẻ viên mãn của một phụ nữ hạnh phúc.

… Và đứa con riêng từ “trên trời” rơi xuống

img

 

“Chúng tôi vừa kỉ niệm 10 năm ngày cưới xong. Lời ước nguyện sau này sẽ có những buổi tiệc kỉ niệm như thế chưa kịp linh ứng thì bất hạnh bỗng nhiên đổ ập xuống...”.

Sáng ấy, vừa mở cửa dắt xe đi làm thì một đứa trẻ đến trước cửa hỏi thăm nhà. Chị giật mình thoáng bất an khi trông thằng bé rất giống chồng mình. Rồi chị hỏi nó là ai, từ đâu đến, tìm chồng chị có việc gì nhưng thằng bé nhất quyết bảo gặp được anh thì mới trả lời. Chị đành gọi điện bảo chồng xin phép nghỉ làm về nhà ngay.

Anh trở về cũng như chị, thảng thốt trước một đứa bé quá giống mình nhiều nét. Rồi không để cho anh chị phải chờ lâu, nó lôi trong ba lô ra một tờ giấy rồi bảo đến để tìm... bố. Chị hoa mắt khi nhìn vào tờ giấy xét nghiệm ADN báo chính xác đứa trẻ đó là con trai của chồng chị. Anh cũng ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thậm chí còn cho rằng đó là một sự nhầm lẫn và thằng bé tìm nhầm nhà.

Tuy nhiên, khi nó đưa ra một bức ảnh thì chồng chị ngồi lặng và bối rối nhìn vợ. Bức ảnh có hình anh và một người con gái khác chụp chung hồi còn trẻ.

Đêm đó, anh kể cho chị nghe về mối tình đầu khi chưa gặp và yêu chị. Anh đã có một mối tình với người con gái kia. Tình yêu đang nồng nàn thì một ngày cô gái ấy nói lời chia tay. Dù muốn níu kéo nhưng nhận thấy sự dứt khoát và quyết liệt của cô ấy nên chấp nhận. Mấy tháng sau anh gặp chị, chính chị đã làm lành vết thương và khơi dậy trong anh tình yêu mới.

Anh thật sự đã quên người con gái đó kể từ khi chị xuất hiện và bước vào cuộc đời anh. Anh cũng thú nhận là trước khi chia tay không lâu, anh và cô gái ấy đã quan hệ tình dục một lần. Họ không còn liên lạc với nhau sau 10 năm, anh nghĩ người con gái ấy đã hoàn toàn bước ra khỏi cuộc đời mình, vậy mà...

Trong lá thư gửi cho anh khi quyết định cho con trai đến nhận cha, người phụ nữ đó viết: Sau khi hai người chia tay nhau, cô đã kết hôn với người đàn ông mà cô đã chọn. Nhưng sau khi cưới thì cô mới biết mình mang giọt máu của anh.

Cứ tưởng sự thật ấy chỉ mình cô biết nhưng không ngờ người chồng đã nghi ngờ và tìm ra sự thật. Từ đó cuộc hôn nhân của họ gặp bất hạnh bởi đứa con trai luôn mang hình ảnh qúa khứ lỗi lầm của cô hiện diện hàng ngày.

Khi đứa con gái ra đời được 7 tuổi, cuộc hôn nhân của họ tan vỡ. Một mình nuôi hai đứa con, cuộc sống của cô quá vất vả. Và rồi cô hay tin, biết được anh đang sở hữu một gia đình hạnh phúc giàu có. Cô quyết định cho con trai đến nhận cha và mong anh có trách nhiệm cùng cô chung sức lo cho nó ăn học nên người. Một người bạn của hai người trước đó đã giúp cô lấy ADN trước khi cho con đến nhận bố.

Đứa trẻ sau khi vào nhận bố, nhìn cảnh sống giàu sang ấy đã quyết định xin được ở lại. Chị đắng lòng. Người phụ nữ ấy bảo hôn nhân của cô tan vỡ vì chính đứa trẻ này luôn mang quá khứ hiện diện hàng ngày. Giờ điều đó lại đang hiện diện trong nhà chị. Liệu một ngày cuộc hôn nhân của chị có kết cục giống người phụ nữ kia không? Nhận con riêng, chồng có quay về tình cũ?

“Nó là một đứa trẻ đầy tính toán, chỉ mấy ngày sống cùng tôi đã nhận ra điều ấy. Nó đòi hỏi được có phòng riêng, trong phòng cũng đầy đủ giống hệt con trai tôi đang có...” - Chị Nhung nói.

Sau mấy đêm suy nghĩ, chị Nhung hiểu rằng đứa trẻ này ra đời hoàn toàn ngoài mong muốn của chồng. Thật sự anh đã quên người con gái ấy, đã mang lại cho chị cuộc sống hạnh phúc đúng nghĩa. 10 năm qua, anh là người chồng hoàn hảo vì thế chị không thể vì đứa trẻ kia mà đánh mất anh. Nhưng điều khiến chị lo lắng là sự hiện diện của đứa trẻ. Nó hoàn toàn muốn mẹ và bố đoàn tụ, nó muốn loại chị ra khỏi hạnh phúc chị đang có. Chị sợ hoàn cảnh đưa đẩy, tình cảm anh sẽ dao động nhất là lúc này người phụ nữ kia đang sống không ràng buộc hôn nhân với ai...

Chị Nhung quyết định nói chuyện với chồng. Chị muốn hai vợ chồng về gặp người phụ nữ kia. Anh chị sẽ đảm bảo chu cấp tiền để người phụ nữ ấy nuôi con trai ăn học. Sau này thằng bé lớn lên có nhu cầu học đại học ở Hà Nội, anh chị sẽ đón nó lên. Mọi chi phí chu cấp nuôi dạy con sẽ được chị trực tiếp gửi cho họ khi hai vợ chồng đã thống nhất.

Thằng bé sẽ được ra Hà Nội thăm bố vào mỗi dịp nghỉ hè. Chị muốn người phụ nữ ấy hiểu rằng, giữa anh và cô ta hoàn toàn không còn tình cảm, đứa con ra đời ngoài ý muốn ấy vẫn sẽ được anh chị nhìn nhận và yêu thương, có trách nhiệm. Chỉ mong cô đừng đưa con trẻ vào cuộc chiến tình cảm giữa ba người. Về phần đứa trẻ, chị muốn anh nói cho nó hiểu về trách nhiệm của nó đối với mẹ khi cuộc sống hôn nhân tan vỡ, rằng khả năng đoàn tụ giữa mẹ nó và bố là không thể.

Nhưng điều đó không có nghĩa là anh không yêu thương và có trách nhiệm với nó, việc đưa nó về quê sống cùng mẹ, học tập ở đấy không có nghĩa là chối bỏ mà là để nó thể hiện vai trò “người đàn ông trong gia đình”, rằng mẹ và em gái rất cần vai trò ấy của nó.

Chị Nhung nói sự thật chồng chị đã có con riêng là không thể phủ nhận. Giờ chị có thể chấp nhận để hạnh phúc gia đình không chao đảo thay vì từ chối. Bởi chị biết rằng nếu từ chối con riêng của chồng cũng có nghĩa là đẩy chồng vào tình thế khó xử. Có thể trước mặt chị, anh sẽ chấp nhận điều ấy nhưng sau lưng vẫn âm thầm đi lại.

Một khi phát hiện ra việc làm lén lút của chồng thì có nghĩa trong mắt chị anh là kẻ lừa dối và phản bội. Vì thế, nếu sự thật không thể chối bỏ thì hãy vui vẻ chấp nhận, cùng chồng vượt qua sự cố ngoài mong muốn ấy.

Theo PLXH 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem