Phụ nữ bị sàm sỡ, quấy rối tình dục nhiều nhất ở đâu?

Cẩm Ngọc (Theo CNN) Thứ năm, ngày 30/10/2014 06:52 AM (GMT+7)
Theo cuộc khảo sát của Thomson Reuters Foundation,  thành phố Bogota, Colombia là nơi xảy ra nhiều nhất tình trạng phụ nữ bị quấy rối tình dục khi tham gia giao thông công cộng.  
Bình luận 0

Cuộc khảo sát này được tiến hành trên 15 thành phố lớn nhất trên thế giới.

Theo đó, tại các thành phố ở Mỹ Latinh, cứ sáu trong 10 phụ nữ ở đây cho biết họ bị quấy rối tình dục khi sử dụng hệ thống giao thông công cộng. Đứng thứ hai về tình trạng này là thành phố Mexico, tiếp đó là thành phố Lima của Peru.

Dưới đây là 10 thành phố có giao thông công cộng nguy hiểm nhất với phụ nữ:

img
Phụ nữ ở Bogota, Colombia cho biết họ rất sợ hãi khi phải ra đường vào buổi tối, đặc biệt là trên các phương tiện giao thông công cộng.
img
Hơn 60% phụ nữ ở thành phố Mexico tiết lộ rằng họ đã từng bị quấy rối khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng. 
img
Ở thành phố Lima, Peru cũng thường xuyên xảy ra các vụ đe dọa đối với phụ nữ (sàm sỡ, tấn công tình dục) trên các phương tiện giao thông công cộng.
img
Ở New Delhi, Ấn Độ, phụ nữ không được tôn trọng khi tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng. Đây là nơi nguy hiểm với các du khách nữ nếu họ chỉ đi một mình.
img
Thủ đô của Indonesia Jakarta - là nơi phải thực hiện việc xây dựng các toa tàu chỉ dành riêng cho phụ nữ để ngăn chặn các hành vi quấy rối.
img
Thành phố Buenos Aires, Argentina là nơi có giao thông đứng thứ 6 về độ nguy hiểm đối với phụ nữ. Tuy nhiên, cứ 5/10 phụ nữ ở đây tin rằng nếu họ kêu cứu chắc chắn sẽ có người giúp đỡ.
img
Kuala Lumpur, Malaysia đã áp dụng các phương tiện giao thông công cộng chỉ cho phụ nữ. Có lẽ vì trước đó ở đây thường xảy ra những vụ quấy rối công cộng mà các đối tượng là nữ giới.
img
Bangkok, Thái Lan là nơi đứng thứ tám về mức độ nguy hiểm khi phụ nữ tham gia giao thông.
img
Mátxcơva là thành phố đứng thứ 9 trong danh sách này.
img
Hon 90% phụ nữ ở Manila, Philipines thích sử dụng ô tô dành cho một phái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem