Sinh viên sôi động với dự án mùa hè 2015

Hạ Nhiên Thứ sáu, ngày 05/06/2015 09:08 AM (GMT+7)
Với chuỗi 4 dự án thú vị của tổ chức phi lợi nhuận VietAbroader, các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đang đứng trước cơ hội tận hưởng mùa hè bổ ích và ý nghĩa.
Bình luận 0

Sáng qua (4/6), tổ chức phi lợi nhuận VietAbroader chính thức giới thiệu đến các học sinh, sinh viên Việt Nam bốn dự án mùa hè thú vị trong năm 2015. Tại đây, các bạn du học sinh nổi tiếng từng thành công trong việc lãnh đạo và có bước đầu khởi nghiệp ấn tượng cũng chia sẻ trải nghiệm của mình về môi trường học tập tại nước ngoài.

img
Bạn Ngô Thu Hương (tân cử nhân ĐH Wesleyan) chia sẻ trải nghiệm du học của mình

Bốn dự án của VietAbroader trong mùa hè 2015 bao gồm: “Hội thảo du học VietAbroader 2015” với mục đích “chuyền đuốc” cho ước mơ du học của các thế hệ trẻ Việt Nam; “Trại hè VietAbroader YOFO” với mục đích kết nối các thế hệ học sinh, sinh viên đang du học, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm; “Chương trình huấn luyện kỹ năng lãnh đạo ILEAD 2015” với mục đích rèn luyện kỹ năng lãnh đạo cho giới trẻ Việt Nam và “Chuỗi chương trình nghề nghiệp VietAbroader” 2015” nhằm định hướng cho các bạn du học sinh nắm bắt tốt cơ hội, chạy đà cho tương lai.

Khác với các năm trước, năm nay, các dự án của VietAbroader được tổ chức với quy mô lớn hơn và mở rộng ra nhiều tỉnh thành trong cả nước. Các dự án hướng đến các bạn trẻ từ 15 đến 25 tuổi, tập trung vào ba mảng chính là giáo dục du học, phát triển kỹ năng mềm và định hướng nghề nghiệp.

Buổi họp báo cũng có sự góp mặt của một số bạn du học sinh có bước đầu khởi nghiệp ấn tượng. Tại đây, các bạn chia sẻ những trải nghiệm thú vị của mình trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại nước ngoài.

img
Bạn Phạm Mai Phương chia sẻ về việc nắm bắt cơ hội

Bạn Ngô Thu Hương (Tốt nghiệp trường ĐH Weslyan với số điểm trung bình tuyệt đối 4.0, hiện làm vệc trong một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất thế giới) chia sẻ: “Ở Việt Nam các bạn trẻ phải trưởng thành khá sớm, thể hiện ở việc chọn trường, chọn ngành nghề theo đuổi từ sau khi kết thúc chương trình phổ thông. Ở nước ngoài, các bạn sinh viên có 1 năm học đa dạng các môn học rồi sau đó mới chọn lĩnh vực phù hợp nhất với mình. Du học mở ra rất nhiều điều mới. Cơ hội thì luôn ở đó nhưng nó có phải là của mình hay không mỗi bạn trẻ phải tự quyết định”.

Có mặt tại buổi giới thiệu dự án mùa hè của VietAbroader, bạn Phạm Mai Phương (từng dành HCV quốc tế môn Hóa, tân sinh viên của trường Học viện công nghệ Massachusetts, Hoa Kỳ) chia sẻ: “Trở thành tân sinh viên của trường Học viện công nghệ Massachutts là bước ngoặt quan trọng của mình. Tại đó, mình tiếp tục nghiên cứu về lĩnh vực hóa học và hy vọng sau khi hoàn thành chương trình học có thể quay về Việt Nam để khởi nghiệp”.

 

VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận được điều hành bởi các học sinh, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước  với mục đích mang đến những cơ hội phát triển kỹ năng cho giới trẻ Việt Nam. Trong suốt 11 năm qua, tổ chức này đã thực hiện nhiều chương trình, dự án cung cấp thông tin cho học sinh, sinh viên thông tin du học và định hướng nghề nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem