Sự thật về tờ hóa đơn cafe có giá cắt cổ

MK Thứ hai, ngày 07/07/2014 22:36 PM (GMT+7)
Thời gian qua, tờ hóa đơn thanh toán của một quán cafe ở Hà Nội được cho là có giá 'cắt cổ' được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đang được giới trẻ quan tâm.
Bình luận 0

 

Tuy nhiên, thực hư đằng sau câu chuyện này ra sao đã được các chủ đầu tư của quán cafe này, cũng chính là một số giọng ca trẻ hiện nay chia sẻ.

Trước đó, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt bức ảnh chụp lại tờ hóa đơn của một quán cafe tại số 10 Khúc Hạo. Trong đó, những đồ uống như bạc sửu, cafe nâu có giá lên tới 100.000 đồng, một đĩa hướng dương lên tới 55.000 đồng, thuốc lá vinataba có giá...90.000 đồng. Hóa đơn với 6 món đồ có số tiền phải thanh toán lên tới 540.000 đồng.

img 

 Tờ hóa đơn cắt cổ được lưu truyền trên mạng

Ngay lập tức giới trẻ đã 'dậy sóng' với tờ hóa đơn này, nhiều người đã chia sẻ bức ảnh và cảnh báo mọi người cũng như kêu gọi 'tẩy chay' quán cafe 'cắt cổ' này.

Tuy nhiên, theo như lời chia sẽ của ca sĩ trẻ Thủy Đặng - The Voice mùa đầu tiên - người đã bỏ vốn đầu tư cùng cùng một số người bạn để mở quán cafe này thì đây chỉ là một sự hiểu lầm nho nhỏ đáng tiếc, nhưng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của quán.

Ca sĩ Thủy Đặng cho biết quán cafe do cô mở là quán live music, tổ chức đêm nhạc tất cả các ngày trong tuần. Quán có lượng ca sĩ hùng hậu nổi tiếng từ các cuộc thi Idol, The Voice, Sao Mai và các ca sĩ nổi tiếng trong giới. Quán có phụ thu buổi tối theo mức 45 nghìn đồng/ người cho các ngày thường và 65 nghìn đồng/ người cho cuối tuần đã được in rõ trong menu của quán. 

Về hoá đơn được truyền tay trên mạng, Thủy Đặng cho biết hoá đơn được lập từ thời điểm cách đây nửa năm, khi đó quán áp dụng hình thức cộng thẳng phụ phí vào từng đồ uống (menu cũ có 3 cột, giá ngày thường, giá đêm nhạc và giá minishow rõ ràng). Nhưng trước thực tế có nhiều khách gọi trên hai đồ uống, khách hàng mang theo trẻ nhỏ nên quán đã tách phụ phí thành một khoản riêng từ lâu để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng (trẻ nhỏ không tính phụ phí).

img

 Hóa đơn hiện tại đã tách riêng phần phụ thu

Tờ hoá đơn đã xuất hiện trên mạng được nửa năm, nhưng không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của quán do quán đã hoạt động nhiều năm, lượng khách quen ổn định. Tuy nhiên thời gian gần đây, hình ảnh chụp lại tờ hóa đơn này bỗng nhiên được một số admin của các diễn đàn liên tục đưa lên và thu hút lượng lớn like, comment (bình luận) gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và công việc kịnh doanh của quán.

"Tờ hoá đơn được đưa lên mập mờ, tất cả những post hoặc những chia sẻ đều lập lờ thông tin, không nói rõ đây là hoá đơn của đêm nhạc, có phụ phí nhạc, phải chăng là một cách cạnh tranh không lành mạnh?" - ca sĩ Thủy Đặng băn khoăn.

Cô cũng tiết lộ rằng đã trao đổi với chủ nhân của bức ảnh chụp hoá đơn, anh Natorus Phạm cũng đã thừa nhận không thấy có vấn đề gì về giá cả, hài lòng về chất lượng ca sĩ, âm thanh, ánh sáng ở quán. Việc đưa hình ảnh hoá đơn lên facebook chỉ vì đơn vị tính nhầm lẫn trong hoá đơn, muốn chia sẻ với bạn bè cho vui.

Thủy Đặng cũng hy vọng mỗi người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng và thông suốt hơn trước 'rừng' thông tin mà mình tiếp nhận mỗi ngày, chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình để không gây ảnh hưởng đến người khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem