Đón Tết Tân Mão ấm cúng trên đất Mỹ

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cộng đồng du học sinh và các cựu sinh viên Việt tại thành phố Providence (VietPlus PVD), bang Rhode Island, Mỹ đã tự tổ chức một một cái Tết Tân Mão thật ý nghĩa.
Bình luận 0

VietPlus PVD là cái tên thân thương của ngôi nhà chung, bao gồm các du học sinh và các cựu du học sinh Việt Nam đang học tập và làm việc tại bang Rhode Island. Trong đó, các du học sinh Việt đến từ ba trường: Đại học Roger Williams, Đại học Johnson and Wales và thành phần nòng cốt là du học sinh Việt tại Đại học Brown.

Chương trình đón Tết của VietPlus PVD vào ngày 5-2 vừa qua, còn có sự tham gia của các cô chú kiều bào ở thành phố Providence và một số sinh viên Việt Kiều ở Đại học Brown. Đây là cơ hội để các anh chị em du học sinh và cộng đồng kiều bào có cơ hội giao lưu để thắt chặt thêm tình đồng hương.

img
Tết Việt ấm cúng của VietPlus PVD trên đất Mỹ. Ảnh: Roto Lê

Theo anh Roto Lê, một nghiên cứu sinh tiến sỹ ngành kỹ thuật máy tính ở Đại học Brown, đồng thời cũng là thành viên của ban tổ chức chương trình đón Tết thì bữa tiệc Tết có sự tham gia của 30 người.

Và để có thể tổ chức chương trình Tết thành công, không thể thiếu được công sức của các thành viên trong VietPlus PVD. Mỗi người một việc, góp công góp sức để chuẩn bị cho bữa tiệc Tết ấm cúng, quây quần.

Ngòai việc gói bánh chưng chung thì các anh chị em nghiên cứu sinh cũng góp vui bằng những món ăn tự chế biến nhưng rất chuyên nghiệp như nồi canh măng hầm móng giò đủ cho 30 người ăn của anh Trần Lê Nhiệm, món cá kho “gia truyền” thơm phức của anh Lê Trường Sơn hay món miến gà đậm đà hương vị Việt của anh Nguyễn Văn Tiến Dũng…

Trong đêm trông bánh chưng, để tạo nên không khí cho các anh chị em, ban tổ chức chương trình đón Tết đã mở tiệc liên hoan ngọt, chơi các trò chơi dân gian của Việt Nam và hát karaoke…

“Đó cũng chính là nét đẹp của văn hóa Việt Nam, ngay cả khi xa quê hương thì mọi người vẫn đoàn kết chung sức trong tất cả các hoạt động”, anh Lê nói.

Một điều thú vị là bánh chưng “made by VietPlus PVD” được gói bằng lá chuối chứ không phải bằng lá dong. Anh Lê cho biết, vì không có lá dong nên các anh chị em đã bàn nhau gói bánh bằng lá chuối đông lạnh, được nhập về từ các trang trại trồng chuối ở các bang miền Nam nước Mỹ hoặc là các nước Nam Mỹ.

Đặc biệt, nguyên liệu cho các món ăn truyền thống trên mâm cỗ Tết Việt phải mua ở khu chợ của người Việt ở thành phố lân cận Boston, cách Providence 100km. Công việc đi chợ hàng ngày của các chị em tuy không vất vả nhưng vì đường xá xa xôi nên các anh em đã ga lăng đảm đương việc mua sắm đâu ra đó. Một số nguyên liệu khác vì không mua được tại chợ Việt ở Boston như như măng khô, nấm hương, bánh đa nem…nên các anh chị em đã nhờ người thân gửi từ Việt Nam sang.

Anh Lê chia sẻ, đây là món quà tinh thần lớn nhất đối với anh chị em du học sinh Việt tại bang Rhode Island, Mỹ vì Tết không chỉ là dịp các anh chị em được gặp mặt, giao lưu, trò chuyện mà quan trọng hơn, đó còn là dịp để củng cố tinh thần đoàn kết của du học sinh Việt tại bang Rhode Island nói riêng và cộng đồng người Việt trên toàn thế giới nói chung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem