Động đất mạnh tại Solomon

Thứ hai, ngày 07/03/2011 11:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi quần đảo Solomon sáng 7.3. Hiện chưa có thông báo về thương vong hay thiệt hại do động đất gây ra.
Bình luận 0
img
Bản đồ hiển thị vùng bị động đất.

Các chuyên gia địa chấn nhận định động đất không có khả năng gây sóng thần tàn phá trên diện rộng nhưng có thể gây sóng thần cục bộ.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất có cường độ 6,6 độ Richter, xảy ra cách thủ đô Honiara của Solomon khoảng 133km về phía đông nam, ở độ sâu khoảng 30km.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết dựa trên những thông tin có được về động đất, họ dự báo không có sóng thần tàn phá trên diện rộng ở Thái Bình Dương. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu địa chấn Australia cho rằng có thể xảy ra sóng thần cục bộ.

Quần đảo Solomon nằm trên “vành đai lửa Thái Bình Dương” nên thường xảy ra động đất. Tháng 4.2007, một trận động đất mạnh 8 độ Richter xảy ra ở miền tây quần đảo này đã gây sóng thần làm hơn 50 người thiệt mạng và hàng ngàn người mất nhà cửa.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem