Ảnh, clip: Tiêm kích đa năng của Pháp đến sân bay Nội Bài

Chu Thắng - Lê Hiếu Thứ hai, ngày 27/08/2018 14:07 PM (GMT+7)
Ba chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Pháp mang tên Rafale đã có mặt tại Hà Nội nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược hai nước. Nhiều phi công và nhân viên kỹ thuật mặt đất rất ấn tượng khi được trang bị chiếc nón lá Việt Nam vừa nhẹ vừa mát trong tiết trời nắng nóng.
Bình luận 0

Clip: Tiêm kích đa năng chủ lực của Pháp lăn bánh tại Nội Bài.

img

Chiều 26.8 ba chiếc Rafale phiên bản B dùng trong huấn luyện và máy bay chỉ huy nhóm tác chiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Cùng phi đội này ngoài chiếc Rafale còn có một máy bay vận tải A400M, một chiếc A310.

img

Đây là lần đầu tiên đội hình máy bay đặc biệt của Pháp đến Việt Nam. Sự kiện nhân dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược.

img

Sau khi hoàn thành cuộc diễn tập Pitch Black 2018 tại Australia mang tên PEGASE (Triển khai Đội hình không quân Tầm cỡ tại Đông Nam Á) ở châu Á - Thái Bình Dương, phi đội này đã có mặt tại Hà Nội.

img

Rafale hiện là chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Pháp, do tập đoàn Dassault Aviation, một trong những hãng chế tạo máy bay lâu đời nhất thế giới sản xuất. Rafale phục vụ trong Không quân Pháp từ đầu những năm 2000. Chiến đấu cơ này có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, chiếm ưu thế trên không, tấn công mặt đất, hàng hải và ném bom hạt nhân chiến thuật.

img

Do thời tiết chiều 26.8 rất nắng nóng, nên nhiều phi công và nhân viên kỹ thuật mặt đất được trang bị một chiếc nón lá Việt Nam.

img

Những người bạn Pháp rất ấn tượng với chiếc nón lá vừa nhẹ và mát.

img

Phi công di chuyển về điểm tập kết tại sân bay Nội Bài.

img

Theo dữ liệu của Quốc hội Pháp, đơn giá mỗi chiếc Rafale dao động từ 78-90 triệu USD/chiếc, chưa bao gồm vũ khí.

img

Có mặt tại Hà Nội, nhiều vũ khí trên chiếc tiêm kích đa năng đã được tháo dỡ, nó chỉ được đeo thêm tên lửa tầm ngắn Mica treo ở đầu mút cánh.

img

Ngoài ra còn có 3 thùng dầu phụ đủ cho hành trình vượt 3.000 km.

img

Chiếc máy bay vận tải A400M có mặt tại sân bay Nội Bài.

img

Đội bay Pháp ở Việt Nam từ ngày 26-29.8. Ngoài Việt Nam, các máy bay của không quân Pháp trong chiến dịch PEGASE còn ghé thăm Indonesia, Malaysia, Singapore và Ấn Độ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem