Bất ngờ cách lính Mỹ phản chiến ngay trên chiến trường Việt Nam

Thứ hai, ngày 04/09/2017 16:30 PM (GMT+7)
Phong trào phản chiến của người dân Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam không chỉ xuất hiện trong lòng nước Mỹ, mà còn cả trên chiến trường từ chính những người lính Mỹ.
Bình luận 0

img

"Lưu ý: Làm lính Thủy quân Lục chiến ở Khe Sanh có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn". Đây chỉ là một trong nhiều thông điệp phản chiến của lính Mỹ được viết ngay trên áo hoặc mũ của họ trong suốt thời gian tham chiến tại Việt Nam. Bởi họ đã quá chán ghét cuộc chiến phi nghĩa này và mỗi ngày trôi qua đối với họ như một cơn ác mộng không bao giờ tỉnh giấc. Nguồn ảnh: Relata.

img

Binh lính Mỹ coi Chúa Trời là đấng cứu rỗi của mình trong suốt cuộc chiến, khi bản thân họ hay thậm chí cả chỉ huy của họ cũng không thể hiểu nổi họ đang chiến đấu vì cái gì và cho cái gì. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Thông điệp có lẽ của một phi công Mỹ với dòng chữ trên mũ có nghĩa "Đưa họ sống sót về nhà". Có thể thấy, lính Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam cần "sống sót về nhà" hơn là cần "chiến thắng về nhà". Nguồn ảnh: Fans.

img

"Tôi không phải khách du lịch, tôi đã sống ở đây". Có lẽ người lính này đã chiến đấu quá lâu đến nỗi coi Việt Nam là "quê hương thứ hai" của mình. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Bức ảnh nổi tiếng với dòng chữ "Chiến tranh là địa ngục" và khuôn mặt trẻ măng của một binh lính Mỹ trên chiến trường Việt Nam. Nguồn ảnh: Caro.

img

Mỗi đợt hành quân đến chiến trường Việt Nam của lính Mỹ thường kéo dài 12 tháng trước khi anh ta được về nhà. Trên mũ của người lính này là 12 tháng được gạch dần, chỉ còn 1 tháng nữa là anh ta sẽ được về nhà. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

"Cái chết phía trên", có thể hiểu là "cái chết ở phía trước" theo cách nói tiếng lóng của những người Mỹ gốc da màu. Nguồn ảnh: Tom.

img

Một anh chàng may mắn với chiếc mũ sắt thủng một lỗ vào ngày 15.7.1969 trên chiến trường Việt Nam. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

12 tháng tham chiến của người lính này cũng được đánh dấu trên mũ sắt. Thậm chí anh còn cẩn thận ghi chú mình thuộc nhóm máu O, đề phòng trường hợp bị thương cần truyền máu gấp. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

"Chỉ có Ngài và con thôi, phải không thưa Chúa?", trên ngực áo còn có thông điệp "Tham chiến ở Việt Nam sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuổi thọ của bạn". Nguồn ảnh: Pinterest.

img

"Đánh thức tôi dậy khi cuộc chiến kết thúc". Có lẽ chủ nhân của thông điệp này đã quá mệt mỏi với cuộc chiến vô nghĩa ở Việt Nam. Nguồn ảnh: Img.

img

"Chiến tranh là một công việc sinh lợi nhuận cao, hãy đầu tư con trai của các vị". Thông điệp châm biếm lợi nhuận khổng lồ mà các hãng sản xuất vũ khí, trang bị của Mỹ nhận được trong thời gian Chiến tranh Việt Nam xảy ra. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

"Đồi 875, hơi thở của cái chết". Đồi 875 là trận đánh đẫm máu bậc nhất trên chiến trường Tây Nguyên vào năm 1967. Phía Mỹ đã mất 123 lính khi đụng độ với ta trong trận này trên cao điểm 875 mà Mỹ gọi là Đồi 875. Nguồn ảnh: Pinterest.

Tuấn Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem