Cận cảnh máy bay quân sự Nga rơi ở Syria, 32 người thiệt mạng

Thứ bảy, ngày 10/03/2018 17:31 PM (GMT+7)
Theo Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay vận tải quân sự được sản xuất từ thời Liên Xô của nước này đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim, Syria, khiến 32 người thiệt mạng.
Bình luận 0

img

Hãng thông tấn RIA dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc An-26 gặp nạn khi đang trở theo 26 hành khách cùng phi hành đoàn 6 người, toàn bộ đều đã được xác định là thiệt mạng. Nguồn ảnh: Wikipedia.

img

Tai nạn xảy ra vào lúc 15 giờ chiều theo giờ Moscow, khi chiếc An-26 cố gắng hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim nhưng không thành công, dù tiếp đất thành công nhưng chiếc máy bay vẫn bị đẩy ra xa khỏi đường băng hơn 500 mét. Nguồn ảnh: Planespotters.net.

img

Theo thông tin sơ bộ, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể là do sự cố kỹ thuật. Còn theo báo cáo từ căn cứ Khmeimim thời điểm xảy ra tai nạn chiếc An-26 không hề có khói hay lửa bốc lên từ thân máy bay. Nguồn ảnh: Wikipedia.

img

Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập một đoàn điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn nhằm xác định lỗi thuộc về phi công hay do sự cố kỹ thuật. Nguồn ảnh: Wikimedia.

img

Antonov An-26 (định danh NATO “Curl”) là dòng máy bay vận tải quân sự hai động cơ do Liên Xô thiết kế và sản xuất từ 1969-1986. Nó có khả năng chở 40 người hoặc 5,5 tấn hàng, bay xa 2.500km hoặc 1.100km với tải trọng tối đa, tốc độ bay 440km/h. Nguồn ảnh: Wikimedia.

img

An-26 được sử dụng khá rộng rãi trong không quân các nước XHCN trước đây, trong đó có cả Không quân Nga. Tính tới năm 2016, Không quân Nga vẫn còn trong biên chế hơn 100 chiếc AN-26 với nhiều biến thể khác nhau. Nguồn ảnh: Wikimedia.

img

Được biết, căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria luôn là mục tiêu tấn công của các phần tử khủng bố và các tay súng nổi dậy kể từ Nga can thiệp quân sự vào Syria vào năm 2015, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có trường hợp nào ghi nhận sân bay này bị tấn công bằng các loại vũ khí phòng không. Nguồn ảnh: Wikimedia.

Trà Khánh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem