Cuộc gọi tử thần lúc buổi sáng và án tử hình cho kẻ thủ ác

Thứ bảy, ngày 02/06/2018 19:33 PM (GMT+7)
Sau hai cuộc gọi mạo danh đến cửa hàng, Phúc biết chị Hân ở nhà một mình nên tới đoạt mạng bằng hàng chục vết đâm dù nạn nhân chống cự quyết liệt.
Bình luận 0

Khoảng 11h ngày 1.11.2011, em Cao Trâm Anh (15 tuổi) tan học về nhà trên đường Nguyễn Ái Quốc (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) thấy cửa mở toang nhưng không ai trông coi. Dựng xe đạp bước vào, Trâm Anh điếng người vì trước mắt là cảnh tượng hãi hùng: mẹ em (Nguyễn Ngọc Hân, 41 tuổi) nằm bất động trên vũng máu. Nghe tiếng kêu cứu của đứa trẻ, hàng xóm chạy sang đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Có mặt tại hiện trường ngay sau đó, thượng tá Bùi Thanh Sơn (Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai) với kinh nghiệm dày dạn xác định đây là vụ án giết người, động cơ nhằm cướp tài sản.

Nơi xảy ra án mạng là căn nhà có hai gian liền kề. Một gian vợ chồng chị Hân sử dụng bán các mặt hàng sơn nước, sơn dầu, bột trét tường khá đồ sộ. Gian còn lại thông nhau bằng các cửa hông, được gia chủ làm trụ sở của Công ty TNHH Ngọc Hân Anh, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, sản xuất gia công các mặt hàng đồ gỗ.

Hiện trường có nhiều vết máu vương vãi, đặc biệt là dấu chân to giẫm trên nền gạch và được xác định là chân đàn ông. Các tủ kính, cân đồng hồ và một số thùng cácton đựng sơn đều dính máu và có sự xê dịch, cho thấy nạn nhân đã giằng co quyết liệt với hung thủ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị đâm hơn 40 nhát dao.

img

Công an tìm kiếm con dao gây án dưới suối Linh.

Trong lúc thượng tá Sơn đang tìm hiểu vì sao nạn nhân bị đâm nhiều như vậy, có phải bị thủ phạm trả thù thì một nhân chứng cho biết, trước đó khoảng một giờ thấy một thanh niên đội nón lưỡi trai che nửa mặt lảng vảng trước tiệm. Qua kiểm tra tài sản, gia đình phát hiện chiếc điện thoại di động của chị Hân cùng xe máy Wave cũng không còn. Thời điểm bị sát hại, chị Hân đã mở cửa buôn bán. Mặc dù lúc đó ngoài đường có nhiều người qua lại, nhưng do hiện trường nằm sâu bên trong nên không ai nhìn thấy.

Sau hơn 2 tuần được tung vào cuộc, trinh sát vẫn chưa tìm ra một manh mối. Hơn 3 tuần sau, Ban chuyên án nghi vấn kẻ thủ ác là Trần Đình Phúc, 36 tuổi, trú thành phố Biên Hòa. Tuy nhiên, tại thời điểm trên người này không có mặt ở khu nhà trọ. Một tổ trinh sát được bố trí mai phục tại nơi tá túc của Phúc suốt mấy ngày liền để thu thập thêm những biểu hiện khác thường về tâm lý và các bất minh về tài sản của nghi can.

16h ngày 24.11.2011, Phúc ra đầu ngõ đón vợ mới sinh con từ bệnh viện về thì bị trinh sát bắt. Biết công an đã rõ sự việc nên Phúc thành khẩn khai báo. Có thời gian làm thợ hồ ở khu vực cầu Săn Máu, mỗi lần đi ngang cửa hàng bán sơn thấy chị Hân kinh doanh đắt khách, nghĩ có nhiều tiền nên Phúc lên kế hoạch cướp tài sản.

Khoảng 8h hôm đó, hắn chuẩn bị một con dao rồi đón xe buýt đến uống cà phê ở quán đối diện tiệm sơn để quan sát. Một giờ sau, Phúc lấy điện thoại di động gọi vào máy bàn theo số ghi trên bảng hiệu tiệm sơn giả vờ hỏi mua hàng. Một lúc sau, Phúc gọi lại, lần này gã giả là bạn của chồng chị Hân để kiểm tra xem “ông xã” chị có ở nhà không.

Khi biết chồng chị Hân không có ở nhà, Phúc leo dải phân cách băng qua đường tiếp cận. Thấy chị Hân ngồi ở bàn, Phúc vào giả vờ xem sơn rồi áp sát dùng dao kề cổ nạn nhân khống chế, đâm liên tiếp nhiều nhát.

Sợ người đi đường phát hiện, kẻ sát nhân lấy thùng sơn che chắn thi thể nạn nhân rồi lục hộc bàn nhưng không tìm ra tài sản gì có giá trị. Quần áo bị dính máu, Phúc định mặc áo mưa vào tẩu thoát, song sợ bị lộ nên hắn cởi ra và kéo cửa sắt sập xuống rồi lên lầu vào nhà vệ sinh rửa tay chân, vào phòng ngủ lấy đồ mặc.

img

Hiện trường vụ án.

Khi xuống tầng trệt, Phúc lấy một điện thoại di động và chiếc xe máy dựng bên hông nhà còn cắm chìa khóa. Bộ đồ dính máu và con dao gây án, Phúc cho vào bịch nylon mang theo.

Đang kéo cửa sắt lên để dắt xe ra thì mẹ của chị Hân phát hiện hỏi “chú là ai”, thấy bà lão đã lẩm cẩm không nghi ngờ gì, Phúc lên xe bỏ đi. Tên cướp đem bộ đồ dính máu và con dao ném xuống suối Linh (cạnh khu công nghiệp AMATA).

Hắn bẻ sim rồi đem điện thoại của chị Hân cầm cố lấy 500.000 đồng. Tiếp đến, Phúc chạy xe sang khu vực cầu Mương Sao mua biển số xe 5 gắn vào phương tiện cướp được.

Ngày 17.11.2011, sợ bị phát hiện vì chưa bán được xe, hắn đổi tang vật này cho một người quen ở Cần Thơ sử dụng cho đến ngày bị bắt. Trong phiên tòa phúc thẩm vào ngày 3.6.2013 tại TP HCM, xét thấy hành vi giết người cướp tài sản của Phúc đã gây biết bao đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất là tử hình.

PV (Công an TP HCM)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem