Giả làm kẻ cướp để tấn công vợ rồi... cưỡng hiếp

Thứ ba, ngày 04/02/2020 16:33 PM (GMT+7)
Tên cướp kề dao vào cổ Yến đòi tiền nhưng chỉ lấy đi vỏn vẹn 35 nhân dân tệ, rồi cưỡng bức.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa.

Sau khi gây án, gã cẩn thận lau sạch những thứ có thể để lại dấu vết rồi rời đi. Tự cởi trói, Yến gọi điện cho chồng nhưng không liên lạc được nên gọi điện báo công an thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Làm việc với công an, Yến kể hôm đó (ngày 18/12/2013), vợ chồng cùng được nghỉ làm. Khoảng 7h, chồng đi ra ngoài, Yến đưa con đến trường mẫu giáo, đi chợ rồi về nhà. Tới 9h30, Yến nghe thấy tiếng gõ cửa, vừa ra mở thì bị tên cướp đeo mặt nạ cao su kề dao vào cổ rồi gây án.

Yến cùng chồng con sống trong khu nhà dành cho gia đình công nhân của một nhà máy tại địa phương. Đây là tòa nhà năm tầng, mỗi tầng có 15 phòng, cả hai cầu thang lên xuống đều có camera giám sát. Theo quan sát, công an thống kê trong khoảng thời gian 8-11h có tổng cộng hơn 50 người ra vào tòa nhà, trong đó có gần 20 đàn ông. Điều tra viên tìm gặp tất cả những người này song đều loại trừ.

Ban chuyên án nhận định nghi phạm phải thuộc một trong số những người có mặt trong tòa nhà vào thời điểm 9h30 song tất cả đều có chứng cứ ngoại phạm. Cuối cùng, điều tra viên chuyển hướng sang chồng Yến, Thiệu Phục Hưng.

Tìm hiểu về Hưng, điều tra viên phát hiện nhiều điểm đáng ngờ. Tên cướp lấy 35 nhân dân tệ của Yến nhưng lại không lấy điện thoại. Trên tay Yến đeo nhẫn bạch kim, khi trói tay chắc chắn tên cướp phải nhìn thấy. Camera cho thấy Yến đi chợ về nhà lúc 9h18, đến 9h26 Hưng cũng đi vào tòa nhà, đến hơn 10h lại đi ra. Hưng làm gì trong thời gian này mà không về nhà?

Điều tra về hành tung của Hưng từ khi rời nhà, công an phát hiện anh ta đến một số cửa hàng, mua dao gọt trái cây, bao cao su và quần áo mới. Đáng chú ý, Hưng lập tức thay quần áo mới, cất quần áo cũ trong tủ đồ siêu thị, khoảng 10h30 quay lại thay quần áo cũ. Khi Yến đi chợ mua thức ăn, Hưng cũng có mặt ở đây, theo dõi từ xa.

Hơn nữa, điều tra viên nhận thấy thái độ của Hưng tương đối bình tĩnh, không kích động hay giận dữ như người nhà của nạn nhân các vụ án tương tự. Nhiều dấu hiệu cho thấy Hưng là kẻ gây án.

Ngày 20/12/2013, công an mời Hưng đến đồn phối hợp điều tra. Bắt đầu buổi làm việc, điều tra viên phủ đầu Hưng bằng câu hỏi: "Tại sao anh làm vậy". Trước câu hỏi bất ngờ, Hưng sững sờ rồi thừa nhận đã cướp tài sản và cưỡng bức vợ.

Hưng khai thời gian gần đây thường xuyên thấy vợ nhắn tin qua mạng với một số người đàn ông lạ nên nghi ngờ bị phản bội. Dù không thấy vợ ngoại tình sau vài tuần theo dõi, Hưng vẫn không dẹp bỏ được nghi ngờ và vẫn muốn dạy một bài học.

Ngày 18/12/2013, Hưng ra ngoài mua đồ rồi bám theo vợ về nhà. Sau khi gây án, Hưng vờ như không liên quan, vẫn phối hợp điều tra với cảnh sát.

Khi biết sự thật, Yến đồng ý tha thứ cho chồng và nói việc nhắn tin là lo công việc cho gia đình, không muốn để chồng bận tâm. Xét thấy vụ án có tính chất không quá nghiêm trọng, không đe dọa đến trật tự an toàn xã hội và được nạn nhân tha thứ, Hưng chỉ bị kết án 12 tháng tù.

Khang Diệp (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem