Hành trình vạch mặt gã đàn ông giết mẹ và con trai lấy tiền bảo hiểm

Thứ bảy, ngày 21/09/2019 12:33 PM (GMT+7)
Khi một đứa trẻ 15 tháng tử vong một cách bí ẩn, người mẹ không tin đó là một cái chết tự nhiên. Cô nghi bố đứa bé đã sát hại con.
Bình luận 0

Đứa trẻ xấu số có tên Prince Rams, con trai của Joaquin Rams và Hera McLeod. Cha và mẹ của bé từng có một cuộc tình tưởng như lãng mạn trước khi Joaquin lộ nguyên hình là một kẻ tồi tệ.

Cuộc tình chóng vánh

Hera McLeod - một phụ nữ ở thành phố Manassas, Virginia, Mỹ, từng tin rằng cô đã tìm ra một nửa của cuộc đời khi gặp Joaquin Rams, người cha đơn thân của một bé trai 10 tuổi.

img

Joaquin Rams và con trai Prince. Ảnh: Fox News.

“Tôi luôn nghĩ những người đàn ông nuôi con sau khi ly hôn hoặc góa vợ luôn là cha tốt”, Hera nói với Crime Watch Daily.

Joaquin còn khoe rằng anh là một ca sĩ đầy triển vọng, từng hợp tác với nhiều danh ca như Justin Timberlake, Britney Spears. Vì thế Hera cảm thấy đây là một anh chàng khó cưỡng. Cô nhanh chóng đồng ý sống cùng Joaquin. Trong vài tháng đầu, Joaquin khiến cô cảm thấy ngây ngất.

Người phụ nữ vỡ mộng

Nhưng khi Hera có thai, tình hình thay đổi. Trong khi Hera cảm thấy lo lắng vì hai người chưa kết hôn, Joaquin lại tỏ ra không hào hứng. Thậm chí anh ta nổi cơn tam bành vài lần trước mặt Hera khiến cô cảm thấy dường như chỉ mình cô có lỗi trong việc có thai ngoài ý muốn.

Cuối cùng, Joaquin nhượng bộ và đồng ý đính hôn. Ngày đứa con ra đời, họ đặt tên nó là Prince. Người mẹ hy vọng Joaquin sẽ yêu đứa bé như cô. Song thực tế cho thấy Joaquin lại quay về trạng thái không vui. Anh ta không chịu làm việc và sống nhờ thu nhập của Hera.

Lúc ấy, Joaquin mới bộc lộ những tính xấu mà Hera chưa từng thấy. Chẳng hạn, anh ta có thể nổi nóng một cách vô cớ, sẵn sàng sử dụng bạo lực.

“Anh ta từng đánh đứa con riêng trước mặt tôi và cảnh sát đã tới nhà để bắt anh ta vì hành vi đó”, Hera kể.

Càng ngày, Hera càng cảm thấy sợ Joaquin và lo cho sự an toàn của bản thân cũng như Prince.

img

Cô Hera McLeod, người từng làm việc cho một công ty tư vấn thuộc chính phủ ở nước ngoài. Ảnh: Washington Post.

Cuộc hôn nhân của họ lâm vào khủng hoảng khi em gái của Hera cáo buộc Joaquin cưỡng hiếp cô. Nhưng Joaquin khẳng định gã và em vợ quan hệ dựa trên sự đồng thuận của hai bên.

Để chứng minh sự đồng thuận, gã đã lén quay video khi hai người quan hệ. Cảnh sát xem video và không bắt Joaquin. Nhưng ngay sau đó, Hera bế con và rời khỏi nhà để sống xa người tình.

“Việc đó giống như ai đó hắt nước vào mặt tôi, khiến tôi bừng tỉnh. Tôi nhận ra anh ta là một con quỷ”, Hera bình luận.

Kẻ bị tình nghi giết mẹ và bạn gái

Rồi Joaquin và Hera tranh chấp quyền nuôi con. Cô buộc phải thuê một thám tử điều tra Joaquin để chứng minh với tòa án rằng anh ta không xứng đáng nuôi con. Vị thám tử phát hiện mặt thứ hai trong cuộc sống của anh ta. Trên thực tế, anh ta là một phần tử ngoài vòng pháp luật, có suy nghĩ và hành vi của một kẻ yêu bản thân, ảo tưởng và bệnh hoạn.

“Joaquin chưa bao giờ có một công việc hợp pháp. Anh ta không bao giờ quan tâm tới người khác, mà chỉ cố gắng lợi dụng người khác”, Hera nhấn mạnh.

Nhưng nếu Joaquin chưa bao giờ làm việc, anh ta lấy tiền ở đâu để tận hưởng cuộc sống sung túc? Hera phát hiện ra rằng Joaquin sống nhờ tiền bồi thường bảo hiểm nhân thọ. Gã từng nhận khoản bồi thường bảo hiểm 162.000 USD sau khi mẹ anh ta chết trong một hoàn cảnh bí ẩn.

Mẹ Joaquin chết với một túi nylon kín trên đầu, để lại mảnh giấy viết tay với nội dung bà không muốn sống nữa. Vì thế, cảnh sát kết luận bà tự sát. Nhưng gia đình không tin bà tự chui vào túi nylon để chết ngạt trong ngôi nhà mà bà sống cùng Joaquin.

“Không ai có thể thuyết phục tôi rằng mẹ đã tự sát. Ai đó đã sát hại bà”, Velez, em trai của Joaquin, khẳng định. Anh này nói rằng vài vết bầm xuất hiện trên cổ bà (dấu hiệu của hành động siết cổ), còn vùng bụng có nhiều vết thủng.

Velez cáo buộc Joaquin đã thực hiện hành động không ai dám tưởng tượng: Giết mẹ ruột để lấy tiền bồi thường bảo hiểm. “Anh ta đầu độc mẹ, rồi siết cổ bà, và rất có thể đã đập bà bằng vật cứng”, Velez nói.

Và thám tử mà Hera thuê tiết lộ một sự thật kinh hoàng khác: Joaquin là nghi phạm giết người tình của mình. Nạn nhân chính là mẹ của đứa trẻ 10 tuổi mà anh ta đang nuôi.

“Joaquin nói với tôi rằng mẹ cậu bé chết trong một vụ tai nạn xe hơi. Nhưng hóa ra cô ấy chết với một viên đạn trên mặt, trước ngày mà cô ấy và Joaquin ra tòa để phân định quyền nuôi con”, Hera kể.

Sau khi người tình chết vào năm 2003, Joaquin nhận tiền bồi thường bảo hiểm nhân thọ hơn 100.000 USD của nạn nhân. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm không trao trực tiếp tiền cho Joaquin, mà lập một quỹ ủy thác dành cho con trai của mình.

Đứa trẻ xấu số

Mặc dù cảnh sát chưa tìm ra hung thủ, song Hera tin Joaquin đã giết người tình. Cô hoảng sợ khi nhận ra rằng, cô và Joaquin cũng đang tranh chấp quyền nuôi Prince.

“Có lẽ anh ta sắp giết tôi”, Hera thú nhận.

Nỗi lo của Hera tăng lên khi tòa án chấp thuận để gã tới thăm Prince và đón bé về nơi ở, bất chấp sự phản đối của Hera.

Ngày 21/10/2012, nỗi lo của Hera trở thành hiện thực với Prince. Người cùng phòng với Joaquin gọi 911 khi thấy đứa trẻ lịm dần do động kinh. Đứa trẻ tới bệnh viện với những vết thương trên mặt và thân. Cơ thể em trần truồng, lạnh và ướt, theo báo cáo của bệnh viện.

“Tôi nói với bác sĩ rằng đây là một vụ giết người và Joaquin Rams là hung thủ”, Hera kể.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Hera nhận định đúng. Chuyên gia pháp y nhận định Prince chết vì ngạt nước, còn các bác sĩ kết luận con tôi tử vong vì nghẹt thở. Ngạt nước hay ngạt thở đều không phải là nguyên nhân tử vong tự nhiên”, Hera nói.

Cảnh sát phát hiện Joaquin có động cơ giết con. Anh ta đã mua bảo hiểm có mệnh giá 524.000 USD. Nếu Prince chết, anh ta sẽ hưởng khoản tiền bồi thường đó.

“Hắn đợi tới khi con tôi hơn một tuổi mới ra tay, vì nếu thằng bé chết trước một tuổi, công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường”, Hera giải thích.

Cái kết cho "kẻ giết người hàng loạt"

3 tháng sau cái chết của Prince, cảnh sát bắt Joaquin. Các công tố viên đã biết chuyện hắn hưởng tiền bồi thường bảo hiểm từ cái chết của mẹ và người tình của hắn.

Trong quá trình tạm giam để chờ xét xử, Joaquin và các công tố viên đã đạt được một thỏa thuận mà theo đó, thẩm phán sẽ xét xử anh ta thay vì một bồi thẩm đoàn. Đổi lại, Joaquin sẽ không phải chịu mức án tử hình.

“Đó là một cuộc chiến của các chuyên gia, và quan tòa có rất nhiều bằng chứng để xem xét”, Paul Ebert, công tố viên bang Virginia, phát biểu.

Phiên xử sơ thẩm diễn ra vào tháng 4/2017. Luật sư của Joaquin nói rằng hắn đặt Prince nằm ngủ rồi anh ta cũng ngủ gần đó. Khi tỉnh dậy, anh ta thấy đứa trẻ lên cơn động kinh.

Còn nhóm công tố viên nhận định rằng khi Prince ngủ, Joaquin đã chèn gối hoặc một vật gì đó khiến đứa trẻ chết ngạt rồi rời khỏi phòng. Sau đó, anh ta quay lại rồi kêu thất thanh để người bạn ở cùng nghe tiếng và chạy vào.

Theo nhóm công tố viên, động cơ để Joaquin giết con là để hưởng số tiền bảo hiểm hơn nửa triệu USD. Kết quả điều tra của họ cho thấy tình hình tài chính của bị cáo ngày càng tồi tệ vài tháng trước khi Prince qua đời. Các công tố viên khẳng định cơn động kinh không thể khiến nạn nhân tử vong và Joaquin có rất nhiều thời gian để chặn đường thở của đứa trẻ trước khi gọi 911.

Cuối cùng, thẩm phán kết luận Joaquin phạm tội Giết người có chủ đích và tuyên bị cáo án tù chung thân.

“Tôi thực sự tin Joaquin là tên sát nhân hàng loạt”, Velez Rams, em trai của bị cáo, bình luận.

PV (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem