Hoàng đế La Mã liều lĩnh uống thuốc độc mỗi ngày để làm gì?

Thứ bảy, ngày 05/01/2019 09:35 AM (GMT+7)
Từ cuối thế kỷ 1 sau Công nguyên, nhiều hoàng đế La Mã đều có thói quen uống một lượng nhỏ độc dược mỗi ngày. Hoàng đế La Mã làm như vậy vì tin rằng sẽ miễn nhiễm được mọi loại độc nếu như bị đầu độc.
Bình luận 0

img

Hoàng đế La Mã luôn bị ám ảnh bởi việc bị người khác đầu độc. Xuất phát từ tình hình này, nhiều hoàng đế đã thực hiện một giải pháp khá kỳ lạ nhưng có hiệu quả là tự đầu độc bản thân mỗi ngày.

img

Cụ thể, mỗi ngày, nhà vua sẽ dùng một lượng nhỏ độc dược. Loại độc dược này được biết đến với tên gọi Mithridatium.

img

Mục đích của các ông hoàng La Mã khi làm như vậy là vì tin rằng nó sẽ giúp họ miễn dịch với mọi loại độc dược.

img

Sở dĩ không ít hoàng đế tự hạ độc bản thân mỗi ngày là vì Mithridates Đại đế là ông hoàng được ghi nhận thực hiện thành công việc này.

img

Cụ thể, vua Mithridates xứ Pontus nổi tiếng với biệt danh là "Vua thuốc độc". Biệt danh này xuất phát từ việc Mithridates uống thuốc độc mỗi ngày.

img

Lượng độc dược mà Mithridates đưa vào cơ thể chỉ với liều lượng nhỏ, không gây tử vong nhằm để cho cơ thể có khả năng miễn dịch với độc dược.

img

Vua Mithridates tin rằng, nhờ cách này, cơ thể của ông sẽ dần dần có khả năng miễn dịch với mọi loại độc của kẻ thù có ý định ám sát bằng cách đầu độc ông.

img

Bên cạnh việc tự uống thuốc độc, vua Mithridates còn nghiên cứu và bào chế ra loại thuốc giải mọi loại độc mang tên mình.

img

Quả thật, cách làm của vua Mithridates đã có hiệu quả. Vào cuối đời, ông mất tất cả quyền lực và quyết định tự sát bằng thuốc độc. Tuy nhiên, ông không chết dù dùng lượng độc dược lớn đủ để khiến người khác mất mạng.

img

Trước ví dụ thành công của vua Mithridates, nhiều hoàng đế La Mã đã làm theo để có cơ thể miễn nhiễm với độc dược.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem