Kể từ khi căng thẳng leo thang, Mỹ đã điều động bao nhiêu quân tới Trung Đông?

Thứ sáu, ngày 10/01/2020 14:31 PM (GMT+7)
Kể từ khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang bắt đầu từ việc Mỹ ám sát tướng Iran, quân đội Mỹ đã gửi thêm gần 1 vạn quân tới khu vực này.
Bình luận 0

img

Sau khi quân đội Mỹ tiến hành vụ ám sát bằng máy bay không người lái nhắm vào tướng Qasem Soleimani của Iran, Tehran đã thề sẽ trả thù và để đáp lại lời thề này của phía Iran, Mỹ đã điều động thêm một loạt các lực lượng quân đội tới khu vực này. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Đầu tiên, Quân đội Mỹ đã điều động 100 lính Thuỷ quân Lục chiến thuộc Lữ đoàn 2 tới Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad để ngăn chặn dòng người biểu tình đang bao vây khu vực này. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Tiếp theo đó, 3500 lính dù thuộc Sư đoàn 82 trứ danh cũng được Mỹ gửi tới Kuwait. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Sư đoàn dù 82 của Mỹ là đơn vị thuộc lục quân, có thành tích tác chiến rất tốt suốt từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai tới nay và được coi là một đơn vị phản ứng nhanh đáng tin cậy của quân đội Mỹ. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Tiếp theo đó là khoảng 2200 lính Thuỷ quân Lục chiến thuộc đơn vị viễn chinh số 26 được Mỹ gửi tới khu vực này bằng tàu USS Bataan. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Việc tăng cường quân số với tốc độ chóng mặt chỉ trong ít ngày cho thấy sự quyết tâm của Mỹ trong việc sẵn sàng đối đầu với Iran nếu Tehran có bất cứ hành động phản kháng nào. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Đáp lại động thái của Mỹ, tướng Iran Hossein Dehghan trả lời phỏng vấn của CNN hôm chủ nhất vừa rồi đã khẳng định: "Không một nhân viên Mỹ nào, không một cơ sở chính trị nào của Mỹ, không một căn cứ quân sự nào của Mỹ và không một tàu Mỹ nào an toàn". Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Cùng trong hôm chủ nhật vừa rồi theo giờ địa phương, Iraq đã đưa ra thông điệp muốn Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi quốc gia này để tránh tình trạng Mỹ kéo Iraq vào cuộc chiến tranh với Iran khi sử dụng quốc gia này như một bàn đạp để tấn công trên bộ. Nguồn ảnh: Pinterest.

img

Trước đấy vào hồi năm ngoái khi căng thẳng Mỹ - Iran tăng cao sau khi Iran tấn công nhiều tàu dầu nước ngoài, Iraq cũng thẳng thừng tuyên bố sẽ không cho Mỹ mượn đất để tấn công Iraq. Nguồn ảnh: Pinterest.

Khắc Đôn (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem