Khó tin vị vua "số thảm" chỉ tại vị vỏn vẹn 20 phút

Thứ tư, ngày 25/09/2019 08:31 AM (GMT+7)
Vua Louis XIX của Pháp đi vào lịch sử nhân loại với kỷ lục ngồi trên ngai vàng 20 phút là sự kiện gây sốc dư luận. Với khoảng thời gian trên, nhà vua Pháp Louis XIX trở thành nhà lãnh đạo cầm quyền ngắn nhất thế giới.
Bình luận 0

img

Giống như nhiều nước trên thế giới thời xưa, Pháp theo chế độ quân chủ với vua là người đứng đầu đất nước. Một nhà vua Pháp ngồi trên ngai vàng đi vào lịch sử nhân loại khi tại vị trong 20 phút ngắn ngủi.

img

Theo sử sách, Vua Louis XIX là con trai của Charles X, em trai của Vua Louis XVI.

img

Louis XIX còn được gọi là Louis Antoine. Ông kết hôn với công chúa Marie-Thérèse - con gái của Vua Louis XVI.

img

Trong những năm 1800, chế độ quân chủ ở Pháp có nhiều biến động khi xảy ra nhiều biến cố. Một số thành viên hoàng gia bị giết hoặc lưu đày do phạm trọng tội.

img

Khi Vua Louis XVI qua đời năm 1824 mà không có con trai, em trai ông hoàng quá cố này là Charles X được chọn làm người kế vị.

img

Theo đó, kể từ khi trở thành vua nước Pháp, Charles X cố gắng thực hiện một số cải cách để củng cố chế độ quân chủ cũng như lấy được lòng tin của dân chúng.

img

Thế nhưng, mọi nỗ lực của Charles X đều không có kết quả. Sau cùng, ông nhường ngôi cho con trai là Louis Antoine. Theo đó, ông được gọi là Vua Louis XIX.

img

Tuy nhiên, chỉ 20 phút sau khi lên ngai báu, Vua Louis XIX thoái vị và sang Scotland sinh sống.

img

Với thời gian tại vị ngắn như vậy, Louis XIX trở thành nhà lãnh đạo cầm quyền ngắn nhất thế giới.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem