Lộ chân dung ông hoàng tàn bạo nhất lịch sử nước Anh

Thứ hai, ngày 31/07/2017 14:30 PM (GMT+7)
Vua John nước Anh nổi tiếng lịch sử bởi những hành động tàn ác như sát hại nhiều người, kể cả các hiệp sĩ cũng như người vợ.
Bình luận 0

img

Vua John nước Anh cầm quyền từ tháng 4.1199 đến khi qua đời tháng 10.1216. Sinh thời, ông là nhà lãnh đạo tàn ác khét tiếng.

img

Vua John khiến nhiều người khiếp sợ khi phản bội cha, anh em, vợ, bạn bè để theo đuổi quyền lực, danh vọng và tiền tài.

img

Khi nắm trong tay quyền sinh sát, Vua John đã gây ra một số vụ tàn sát đẫm máu. Theo đó, ông hoàng nước Anh đã bỏ đói 23 kỵ sĩ đến chết ở lâu đài Corfe ở Dorset.

img

Không những vậy, Vua John còn gây ra cái chết của người vợ đầu gối tay ấp và người cháu. Ông hoàng nước Anh này giết bất cứ người nào chống đối hoặc đe dọa ngai báu của mình.

img

Những người chống đối hay kẻ thù chính trị thường bị Vua John bắt giữ, giam cầm và bỏ đói đến chết. Một số người khác bị tra tấn, treo cổ hay chặt đầu.

img

Tội ác của Vua John còn nối dài khi ông dụ dỗ, có quan hệ tình ái với vợ và con gái của bạn bè cũng như kẻ thù. Chính vì vậy, ông có 12 người con ngoài giá thú.

img

Không những vậy, Vua John còn vơ vét của cải, tiền bạc của dân chúng bằng cách tăng thu các loại thuế. Theo đó, một số khoản thuế tăng lên 300% khiến cuộc sống của người dân lâm vào cảnh khốn khó.

img

Ông hoàng này còn gây phẫn nộ khi lấy các khoản thu của Giáo Hội để lấp đầy ngân khố của riêng mình. Dưới sự cai trị độc đoán của Vua John, người dân chịu mọi sự áp bức, bóc lột. Nước Anh chấm dứt chế độ cai trị tàn bạo, đẫm máu của Vua John khi ông qua đời tháng 10.1216.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem