Mổ xẻ sai lầm chí mạng của Hitler khi xâm lược nước Anh

Thứ bảy, ngày 25/01/2020 10:32 AM (GMT+7)
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học York mới công bố nghiên cứu về sau lầm của phát xít Đức trong kế hoạch xâm lược nước Anh. Theo các chuyên gia, nếu phát xít Đức tấn công xâm lược Anh sớm hơn 3 tuần và tập trung ném bom sân bay thay vì thủ đô London thì kết cục đã khác đi rất nhiều.
Bình luận 0

img

Thông qua mô hình máy tính, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học York tìm ra những sai lầm về chiến thuật của phát xít Đức trong trận chiến nước Anh năm 1940.

img

Theo đó, các chuyên gia xác định được sai lầm to lớn mà Đức quốc xã gặp phải khi tấn công xâm lược nước Anh nhưng thất bại ê chề.

img

Một trong những sai lầm nghiêm trọng của trùm phát xít Hitler là không phát động tấn công xâm lược Anh ngay sau khi Thủ tướng Anh Winston Churchill có bài phát biểu quan trọng vào ngày 18/6/1940.

img

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Churchill cảnh báo rằng trận chiến nước Anh sắp xảy ra và nước Anh sẽ phải đối mặt với cuộc xâm lược của phát xít Đức.

img

3 tuần sau bài phát biểu của Thủ tướng Churchill, tức ngày 10/7, quân Đức quốc xã mới triển khai chiến dịch xâm lược Anh.

img

Các chuyên gia nhận định, nếu quân đội của Hitler tấn công Anh ngay sau khi Thủ tướng Churchill đọc bài phát biểu trên thì xứ sở sương mù sẽ có ít thời gian hơn để chuẩn bị cho cuộc xâm lược của phát xít Đức.

img

Trong số này có việc Anh sẽ không có đủ thời gian tập trung lực lượng, phối hợp hoạt động các đơn vị, tăng cường huấn luyện phi công, lên kế hoạch đối phó với các cuộc tấn công của Hitler...

img

Khi ấy, quân đội Đức quốc xã sẽ có lợi thế đáng kể trong chiến dịch thôn tính nước Anh.

img

Sai lầm khác của Đức quốc xã là tập trung ném bom nhằm vào các tòa nhà, mục tiêu quan trọng ở thủ đô London.

img

Nếu như phát xít Đức oanh tạc các sân bay của Anh thì kết quả cuộc chiến sẽ có lợi cho lực lượng của Hitler.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem