Mỹ tiết lộ cách bí mật đưa F-22 tới bán đảo Triều Tiên

Thứ bảy, ngày 06/01/2018 14:27 PM (GMT+7)
Với phương pháp vận chuyển mới, mỗi phi đội từ 3-4 chiếc F-22 của Mỹ có thể bí mật triển khai tới bất kỳ đâu trên thế giới bằng vận tải cơ C-17.
Bình luận 0

img

Theo đó Không quân Mỹ, các chiến đấu cơ F-22 của nước có thể được vận chuyển tới bất cứ sân bay nào trên thế giới chỉ trong 24 giờ bằng máy bay vận tải chiến lược C-17. Giới phân tích cho rằng động thái trên của Mỹ làm phô trương sức mạnh của không quân nước này và nhắm vào Triều Tiên. Nguồn ảnh: Sina.

img

Cũng trong tháng 12 vừa qua, phương tiện truyền thông của Mỹ cũng cho biết các chiến đấu cơ F-22 của nước này đã được đặt trong tình trạng "sẵn sàng chiến đấu" cao nhất kể từ khi dòng chiến đấu cơ tàng hình này đi vào hoạt động. Nguồn ảnh: Sina.

img

Với "kho" vũ khí của F-22, nó có thể tung ra bất cứ đòn tấn công nào vào các quốc gia thù địch với Mỹ, từ trên không cho đến dưới mặt đất. Nguồn ảnh: Sina.

img

Hiện tại, Không quân Mỹ cũng đang chú trọng vào việc nâng cấp hệ thống chiến đấu trên F-22 nhằm hoàn thiện hơn nữa khả năng tác chiến cũng như tương thích với các loại vũ khí mới của lực lượng này. Nguồn ảnh: Sina.

img

Trước dự báo tình hình ở khu vực Đông Bắc Á sẽ còn nóng lên hơn nữa trong năm 2018, phía Mỹ cũng như Nhật Bản và Hàn Quốc đang phải gấp rút chuẩn bị cho một cuộc xung đột quy mô lớn có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà ngòi nổ chính là Bình Nhưỡng. Nguồn ảnh: Sina.

img

Các thiết bị hỗ trợ cho hoạt động của những tốp F-22 được vận chuyển trên vận tải cơ C-17 của Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.

img

Các thiết bị này bao gồm hệ thống máy phát điện, máy làm mát động cơ, hệ thống hỗ trợ sinh tồn cho phi công và nhiều thiết bị phụ trợ khác. Nguồn ảnh: Sina.

img

Dựa vào những thiết bị này, một phi đội F-22 có thể hoạt động tham chiến ngay lập tức sau khi được triển khai tới mục tiêu. Nguồn ảnh: Sina.

img

Trên thực tế, tiêm kích F-22 dù được đánh giá là phi cơ hiện đại bậc nhất của Mỹ nhưng nó chưa từng tham gia bất kỳ cuộc không chiến nào. Nhiều chuyên gia cho rằng F-22 là một phi cơ lợi hại và "vô hại" vì Không quân Mỹ muốn giữ hình ảnh bất bại của siêu chiến đấu cơ này. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem