Nga sẵn lòng cung cấp tên lửa S-400 nếu Việt Nam cần

Chủ nhật, ngày 23/07/2017 16:30 PM (GMT+7)
Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế của Tập đoàn Rostec (Nga) nói, nếu Việt Nam yêu cầu Nga sẵn sàng cung cấp tên lửa S-400.
Bình luận 0

img

S-400 Triumf được coi là quốc bảo của Nga hiện nay, cũng là 1 trong số những hệ thống tên lửa phòng không mạnh nhất thế giới. Nếu khách hàng mua các biến thể phòng không S-300, Nga sẵn sàng chào mời, nhưng với S-400 không phải ai Nga cũng sẵn lòng bán, Việt Nam là một trong những đối tác tin cậy và nếu Việt Nam cần Nga sẽ cung cấp. Đó là lời khẳng định của công Victor Kladov, giám đốc quan hệ quốc tế Tập đoàn Rostec.

img

Rostec là tập đoàn nhà nước của Nga thành lập năm 2007 để tạo điều kiện phát triển, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao được thiết kế cho các ứng dụng dân dụng và quân sự.

img

S-400 cũng nằm trong danh mục của quản lý và xuất khẩu của Tập đoàn Rostec.

img

Việc đại diện từ Nga tuyên bố nếu Việt Nam cần, chúng tôi sẵn sàng cung cấp S-400 được coi là tín hiệu đáng mừng cho Việt Nam.

img

Điều này khẳng định Việt Nam tiếp tục là đối tác tin cậy của Nga, và nước này không ngần ngại chuyển giao cả những vũ khí mạnh mẽ và hiện đại nhất của mình.

img

S-400 Triumf (tên mã định danh của NATO: SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống khí cụ bay do phòng thiết kế tên lửa NPO Almaz thiết kế.

img

Đây là 1 phiên bản tên lửa được phát triển để thay thế tên lửa tầm cao S-300 và là hệ thống phòng không có tầm bắn xa nhất thế giới.

img

Tầm hoạt động tối đa của loại tên lửa này lên tới 400km.

img

S-400 Triumf là vũ khí phòng không thế hệ mới đánh chặn nhiều loại mục tiêu trên không, bao gồm máy bay, trực thăng, thiết bị bay không người lái cũng như tên lửa đạn đạo chiến thuật có vận tốc 4.800 m/s.

img

Hệ thống S-400 Triumf được đưa vào thực chiến tại chiến trường Syria kể từ cuối năm 2015.

img

S-400 Triumf có thể phóng 72 tên lửa và tiêu diệt 36 mục tiêu cùng lúc.

img

Trần bay các đạn tên lửa của hệ thống S-400 Triumf từ 5m tới 56km.

img

Hệ thống dẫn đường quán tính kết hợp với radar chủ động khiến S-400 Triumf là một trong những hệ thống có độ chính xác cao nhất hiện nay. Nếu được trang bị, khả năng phòng thủ của Việt Nam sẽ nâng lên một tầm cao mới.

Việt Hùng (ANTĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem