Nghi phạm giết “Kim Jong Nam” từng tham gia nhiều trò chơi khăm

Thứ tư, ngày 07/03/2018 16:34 PM (GMT+7)
Một nữ nghi phạm bị buộc tội giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol đã được trả tiền để tham gia hàng loạt trò chơi khăm trước khi nạn nhân tử vong, BBC dẫn lời luật sư biện hộ cho biết.
Bình luận 0

Kim Chol, người được cho là Kim Jong Nam - anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13.2.2017 sau khi bị bôi chất độc thần kinh VX lên mặt.

img

Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia) và Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam)

Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia) và Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan tới cái chết của người đàn ông này. Tuy nhiên, cả hai đều không nhận tội và cho rằng họ bị lừa.

Tại phiên xét xử diễn ra vào hôm 22.2, các luật sư biện hộ cho biết hai nữ nghi phạm đã được trả tiền để tham gia hàng loạt các trò chơi khăm tương tự tại các sân bay, khách sạn, trung tâm mua sắm trong vài ngày trước khi Kim Chol bị sát hại.

Theo ông Gooi Soon Seng, luật sư đại diện cho Aisyah, nữ nghi phạm Indonesia đã được một người Triều Tiên trả 4.000 ringgit (1.020 USD) để bay tới Macao, nơi Kim Chol sống lưu vong.

Luật sư Gooi cũng nói rằng chuyến đi đã được sắp đặt để Aisyah có thể tham gia các trò chơi khăm cho một chương trình truyền hình thực tế nhưng đã bị hủy vì các lý do không nói rõ.

Mặc dù không xác nhận những tuyên bố của luật sư biện hộ song cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, người dẫn đầu cuộc điều tra cho biết năm ngày trước khi Kim Chol bị sát hại, nữ nghi phạm Indonesia đã gửi một tin nhắn cho một người bạn, nói rằng cô sắp tới Macao để "ghi hình".

Sầm Hoa (Vietnamnet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem