Những vũ khí góp phần thay đổi lịch sử chiến tranh

Chủ nhật, ngày 02/07/2017 08:30 AM (GMT+7)
Một số vũ khí góp phần thay đổi lịch sử chiến tranh có thể kể đến như bom nguyên tử, khí độc Clo.
Bình luận 0

img

Bom nguyên tử là một trong những vũ khí góp phần thay đổi lịch sử chiến tranh. Đây là loại vũ khí có khả năng gây sát thương kinh hoàng trong lịch sử.

img

Mỹ từng ném 2 quả bom hạt nhân xuống 2 thành phố của Nhật Bản hồi tháng 8.1945 khiến hàng trăm ngàn người thương vong. Sau sự kiện này, Nhật Bản đã đầu hàng quân đồng minh không điều kiện. Theo các chuyên gia, nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân thì thế giới sẽ bị hủy diệt.

img

Máy bay không người lái đã góp phần thay đổi lịch sử chiến tranh. Các kỹ sư đã phát minh ra những chiếc máy bay được điều khiển từ xa để thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát, tấn công các mục tiêu... Theo đó, những máy bay này không cần đến phi công nên sẽ giảm thiểu được thương vong.

img

Sperry Aerial Torpedo được coi là phiên bản máy bay không người lái đầu tiên. Nó ra đời tại Mỹ năm 1917 với mục đích mang đầy thuốc nổ TNT và lao thẳng vào căn cứ của đối phương như những máy bay cảm tử. Sau khi thử nghiệm thành công, Mỹ đã đưa vũ khí này vào sử dụng trong Chiến tranh thế giới 1.

img

Khí độc Clo là một trong những vũ khí hóa học kinh hoàng nhất lịch sử. Loại vũ khí nguy hiểm này được sử dụng trên chiến trường đã làm thay đổi khá nhiều cục diện chiến tranh.

img

Quân Đức đã sử dụng khí độc Clo để tiêu diệt đối phương trên chiến trường lần đầu tiên vào ngày 22.4.1915. Với việc sử dụng hàng ngàn bình khí clo, Đức đã tiêu diệt toàn bộ 2 sư đoàn của Pháp và Algeria trong cuộc chiến hồi Chiến tranh thế giới 1.

img

Sự ra đời của súng trường tiến công AK-47 đã góp phần thay đổi lịch sử. Nhà thiết kế vũ khí người Liên Xô Mikhail Kalashnikov đã phát minh ra súng trường AK-47 (Avtomat Kalashnikova model 1947) huyền thoại.

img

Súng trường AK-47 được đánh giá cao về độ tin cậy và độ bền trong sử dụng. Quân đội nhiều nước trang bị súng trường AK-47 cho binh sĩ. Vì vậy, loại vũ khí này được sử dụng khá phổ biến ở nhiều quốc gia.

img

Thuốc súng đã góp phần thay đổi cục diện chiến tranh. Vào thế kỷ thứ 9, Trung Quốc đã sáng chế ra loại thuốc súng đầu tiên và gọi nó là huo-yao (hay còn gọi thuốc lửa). Ban đầu, thuốc lửa được sử dụng để chữa nhiễm trùng da bởi thành phần chính của nó là natri nitrat, than chì, sulfur.

img

Tuy nhiên, về sau, quân đội phát hiện ra sức hủy diệt đáng sợ của thuốc lửa nên đã sử dụng nó để chế tạo bom, mìn và một vài vũ khí khác. Ngoài ra, người ta còn sử dụng nó để chế tạo pháo hoa.

PV (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem