Phát hiện ngôi mộ tập thể của cướp biển lớn nhất nước Mỹ

Thứ ba, ngày 18/12/2018 17:33 PM (GMT+7)
Các nhà khảo cổ mới cho hay tìm thấy ngôi mộ tập thể của cướp biển lớn nhất nước Mỹ, được cho là có chứa thi hài những tên hải tặc làm việc dưới trướng Samuel Bellamy.
Bình luận 0

img

Ngôi mộ tập thể của cướp biển lớn nhất nước Mỹ được các nhà khảo cổ phát hiện ở mũi đất Cape Cod, Massachusetts.

img

Hơn 100 thi thể được phát hiện tại ngôi mộ tập thể này. Các chuyên gia cho rằng những thi hài này thuộc về nhóm hải tặc làm việc dưới trướng Samuel Bellamy, biệt danh Black Sam hay "Ông hoàng của cướp biển".

img

Samuel Bellamy được coi là một trong những tên cướp biển khét tiếng mọi thời đại. Trong suốt sự nghiệp hải tặc, Bellamy và nhóm của mình đã bắt giữ 53 tàu thuyền và cướp bóc được số của cải trị giá khoảng 130 triệu USD (tính theo tỷ giá hiện nay).

img

Năm 1717, Bellamy cùng 146 tên cướp biển trong nhóm bỏ mạng trên con tàu Whydah khi gặp phải một cơn bão dữ dội ngoài khơi Cape Cod. Khi ấy, chỉ có 2 người may mắn sống sót.

img

Toàn bộ kho báu mà Bellamy và nhóm cướp biển của ông chiếm được để ở trên tàu cùng chìm xuống đáy biển.

img

Một vài ngày sau khi tàu Whydah gặp nạn, thi thể những tên cướp biển trong nhóm của Bellamy trôi dạt vào bờ biển và được người dân địa phương chôn cất.

img

Ngoài hơn 100 bộ hài cốt được cho thuộc về nhóm cướp biển của Bellamy, các chuyên gia còn tìm thấy một số món đồ gốm, dao kéo có từ thế kỷ 17.

img

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, các nhà nghiên cứu cho biết bộ xương của "Ông hoàng của cướp biển" Samuel Bellamy đã được tìm thấy trong quá trình khai quật tàu Whydah.

img

Hiện các chuyên gia tiến hành kiểm tra DNA bộ xương được tin là của Samuel Bellamy với những người nối dõi để xác thực thông tin.

PV (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem