Tiết lộ sốc lực lượng cảnh sát bí mật của Đức quốc xã

Thứ tư, ngày 26/12/2018 12:33 PM (GMT+7)
Trong thời gian trùm phát xít Hitler nắm quyền, lực lượng cảnh sát bí mật Gestapo đã thực hiện các hành động đàn áp, bắt giữ, khủng bố, thậm chí là sát hại những người chống chế độ Đức Quốc xã.
Bình luận 0

img

Lực lượng cảnh sát bí mật Gestapo đã hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động, chiến dịch của Hitler nhằm đảm bảo, duy trì quyền lực tuyệt đối.

img

Gestapo là tên gọi tắt của Geheime Staaspolizei - lực lượng cảnh sát bí mật của Đức quốc xã.

img

Nhà độc tài Hitler đã cho thành lập lực lượng cảnh sát này năm 1933 để hỗ trợ trùm phát xít trong nhiều hoạt động nhằm củng cố chính quyền, đàn áp hay thủ tiêu kẻ thù nội bộ của Đức Quốc xã.

img

Werner Best, Giám đốc của Gestapo từng miêu tả lực lượng cảnh sát này giống như "một người bác sĩ" với nhiệm vụ tìm ra "mầm bệnh nguy hiểm" và "sử dụng tất cả các phương pháp thích hợp để loại bỏ chúng".

img

Với phương châm trên, lực lượng Gestapo đã trở thành công cụ chính trị của trùm phát xít Hitler dùng để đàn áp những người chống chế độ Đức Quốc xã.

img

Lực lượng cảnh sát bí mật này cũng thực hiện các nhiệm vụ khủng bố, bắt giữ những người Do Thái, đối thủ chính trị của Hitler, những người cộng sản...

img

Thậm chí, lực lượng Gestapo còn trực tiếp tham gia thảm họa diệt chủng Holocaust tàn sát hơn 6 triệu người Do Thái trong Chiến tranh thế giới 2.

img

Nhân viên Gestapo còn tiến hành vận chuyển tù nhân tới các trại tập trung khét tiếng của phát xít Đức.

img

Sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, tòa án quốc tế Nuremberg tuyên bố Gestapo là một tổ chức tội phạm.

img

Vì vậy, tòa án quốc tế Nuremberg tiến hành các vụ xét xử những cá nhân từng làm việc cho lực lượng cảnh sát Gestapo vì tội ác chiến tranh đã gây ra.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem