Bốn du khách Mỹ bị tấn công bằng axit ở Pháp

Thứ hai, ngày 18/09/2017 10:15 AM (GMT+7)
Các nữ du khách Mỹ bị tạt axit tại một nhà ga ở thành phố Marseilles, miền Nam nước Pháp.
Bình luận 0

Theo BBC, 4 sinh viên Đại học Boston, Mỹ tới châu Âu học theo diện trao đổi sinh viên. Khi tới Marseilles tham quan vào ngày 17.9, họ bị tạt axit một cách bất ngờ. Hai trong số 4 người đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu sau đó và xuất viện ngay trong ngày. Hai người còn lại vẫn bị sốc vì tấn công tại ga chính Saint-Charles nhưng may mắn không bị dính axit.

img

Vụ tấn công xảy ra tại ga chính Saint-Charles. Ảnh: BBC.

Nick Gozik, phụ trách Chương trình Quốc tế của Đại học Boston cho biết: “Các em đã ổn định. Hai người sẽ phải điều trị thêm các vết bỏng do axit gây ra. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với sinh viên và phụ huynh của các em, cũng như giới chức Pháp và Đại sứ Quán Mỹ để cập nhật sự việc".

Giới chức Pháp không cho rằng vụ tấn công có liên quan đến khủng bố. Thủ phạm là một phụ nữ 41 tuổi có tinh thần không ổn định đã bị bắt tại hiện trường. 

Đã có nhiều vụ tấn công axit tại một số nước trong năm nay. Tại Berlin, Đức có hàng loạt vụ tấn công axit vào phụ nữ từ đầu năm. Hay giới chức Anh đã kêu gọi Quốc hội hành động khi một vụ tấn công tương tự được camera ghi lại ở London vào tháng 8.

Minh Phương (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem