Cô gái kiếm bộn tiền nhờ đi du lịch khắp thế giới

Huy Phong (Theo BI) Thứ năm, ngày 08/12/2016 13:50 PM (GMT+7)
Một cô gái trẻ ở Mỹ đã kiếm bộn tiền sau khi từ bỏ công việc trong ngành ngân hàng để du lịch vòng quanh thế giới.
Bình luận 0

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 1

Kristin Addis, từng sống ở Đài Loan khi cô 21 tuổi để học tiếng Trung, bắt đầu hành trình khám phá thế giới từ Đông Nam Á vào năm 2012 vì chi phí du lịch ở đây chỉ khoảng 1.000 USD/tháng, thấp hơn mức chi phí sinh hoạt 3.000 đến 4.000 USD/tháng của cô tại bang California, Mỹ. Ảnh: Bãi biển Newport, California, Mỹ.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 2

“Tôi đã tiết kiệm trong nhiều năm”, Addis nhớ lại. “Tôi phân vân giữa dùng tiền để mua nhà hay đi du lịch”. Ảnh: Lâu đài Hohenzollern, Đức.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 3

Cô gái 30 tuổi đã tiết kiệm được 20.000 USD tiền mặt và khoảng 60.000 USD tiền gửi để sử dụng khi về hưu. Ảnh: Maui, Hawaii.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 4

“Tôi chưa bao giờ rơi vào cảnh nợ nần từ tiền vay để đi học”, Addis, nói. “Tôi không tiêu tiền nếu không kiếm được vì không muốn tạo ra gánh nặng cho cuộc sống sau này. Nếu không thể kiếm tiền thông qua việc đi du lịch, tôi sẽ kiếm một công việc mới trước khi sử dụng đến khoản tiền tiết kiệm”. Ảnh: Addis khám phá Iceland.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 5

“Khoản tiền tích góp được trong nhiều năm không đủ trang trải cho chuyến du lịch”, cô gái Mỹ nói. “Nhưng nó giúp tôi có thể tìm được công việc mới. Tôi bắt đầu với những công việc tự do thu nhập thấp, rồi tăng dần”. Ảnh: Maui, Hawaii.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 6

Năm 2015, Addis đã tiết lộ rằng, cô kiếm được khoảng 40% so với mức lương khi làm trong ngành ngân hàng. Nhưng hiện tại, mức thu nhập hàng tháng của cô đã tăng gấp đôi lương làm ngân hàng. Ảnh: Dark Hedges, Stranocum, Bắc Ireland.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 7

Cô gái Mỹ kiếm tiền thông qua làm đại lý bán hàng trực tuyến, bán sách do cô viết và hợp tác với các công ty du lịch. Ảnh: Sasbachwalden, Đức.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 8

Khi trang web của Addis tăng lượng người xem trên bảng xếp hạng của Google, cô đã tăng thu nhập đáng kể từ hoạt động bán hàng và bán sách trên mạng cũng như cơ hội hợp tác với mạng xã hội Instagram. Ảnh: Lanai, Hawaii.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 9

Addis cho biết, cô có một nguyên tắc khắt khe là chỉ bán những sản phẩm mình thích và hợp tác với những tổ chức và công ty du lịch cho phép độc giả học được những trải nghiệm của cô. Ảnh: Cô gái Mỹ lặn bình hơi ở Belize.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 10

Khi kiếm được 40% mức lương ngân hàng trước đó, Addis vẫn cảm thấy cuộc sống của mình dư dả hơn trước đây. Ảnh: Khu bảo tồn voi ở Botswana.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 11

“Tôi nghĩ rằng đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy mình đã kiếm đủ tiền và đối với tôi điều đó thật tuyệt vời”, Addis nói. Ảnh: Aurora, Phần Lan.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 12

“Với mức thu nhập hiện tại, tôi có thể tới những nơi có chi phí tốn kém hơn”, Addis nói. “Ngoài ra, tôi có thể lo chi phí cho những người bạn tới quê hương của mình”. Ảnh: El Chalten, Argentina.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 13

“Mục đích chuyến đi của tôi ban đầu là khám phá và nghỉ ngơi. Nhưng nó hiện cũng là một công việc”, Addis nói. “. Ảnh: Sông băng Jökulsárlón, Iceland.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 14

Mặc dù công việc làm tự do tốn nhiều thời gian hơn trước đây, Addis vẫn sắp xếp hợp lý để khám phá những địa điểm mà cô thích. Ảnh: Sexten Dolomites, Italia.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 15

Hiện tại, Addis cũng thuê 5 nhân viên làm việc bán thời gian cho trang web của cô. Ảnh: Vịnh Coffee, Nam Phi.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 16

Addis không muốn lên kế hoạch trước cho các chuyến đi của mình mà theo cảm hứng. Ảnh: South Tyrol, Italia.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 17

Lời khuyên của Addis dành cho những bạn trẻ muốn kiếm tiền giống cô là “xác định những thế mạnh của mình và tìm cách quảng bá các kỹ năng đó trên mạng”. Ảnh: Bolzano, Italia.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 18

Cô gái người Mỹ chụp ảnh trước biển ở Dominica.

co gai kiem bon tien nho di du lich khap the gioi hinh anh 19

Addis một mình đứng giữa núi non hùng vĩ ở Landmannalaugar, Iceland.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem