Diễu hành và trình diễn flashmob áo dài tại TP.HCM

Hồ Văn Thứ sáu, ngày 24/11/2017 07:59 AM (GMT+7)
Trọng tâm của lễ hội diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với Chương trình nghệ thuật “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018”, diễu hành và trình diễn flashmob áo dài; thiết kế không gian quảng bá du lịch và chụp ảnh cho du khách, dự kiến diễn ra từ 16 đến 18.3.2018.
Bình luận 0

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2018.

img

Duyên dáng tà áo dài nữ sinh TP.HCM. Ảnh: Hồ Văn

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 5 năm 2018 có chủ đề “Duyên dáng áo dài TP.HCM” do sở Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 3 đến 25.3.2018. Trong suốt thời gian này, Lễ hội sẽ diễn ra trong không gian của phố đi bộ Nguyễn Huệ, The Garden Mall, Quảng trường Thuận Kiều, Time Square, Nhà văn hóa Thanh niên, Hội trường Thống Nhất, Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM (cơ sở 2), Thư viện Khoa học Tổng hợp, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Nhà Thiếu nhi TP… và tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và địa bàn dân cư.

img

Nữ sinh TP.HCM trình diễn flashmob áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. (Ảnh IT)

Đối tượng của lễ hội hướng đến là du khách trong và ngoài nước đến TP.HCM trong dịp tháng 3 hàng năm và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, khách sạn ở TP; người nổi tiếng bao gồm các nhà thiết kế áo dài, nghệ nhân, các người đẹp có danh hiệu, văn nghệ sĩ, chính trị gia và các cá nhân có nhiều ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng xã hội có tình yêu, sự gắn bó với áo dài; giới trẻ đang sinh sống và làm việc tại TP.

Đặc biệt, các hoạt động trọng tâm của lễ hội diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ như: Chương trình nghệ thuật “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018”, dự kiến diễn ra lúc 19h ngày 17.3.2018; diễu hành và trình diễn flashmob áo dài dự kiến diễn ra lúc 7h ngày 18.3.2018; thiết kế không gian quảng bá du lịch và chụp ảnh cho du khách dự kiến diễn ra từ 16 đến 18.3.2018.

img

Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Hồ Văn

Bên cạnh đó còn có các hoạt động hưởng ứng lễ hội trên địa bàn TP như: Triển lãm “Duyên dáng áo dài TP.HCM”; tổ chức các diễn đàn về áo dài; cuộc thi vẽ, thiết kế trên áo dài với chủ đề “Áo dài với TP.HCM”; hội thi cắm hoa “Việt Nam - trăm hoa ngàn sắc”; phát động chương trình “Thân quen áo dài Việt” và chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội Áo dài”.

img

Người Sài Gòn đi bộ ủng hộ phong trào thể dục thể thao. Ảnh: Hồ Văn

Theo phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, đây là hoạt động lớn, có ý nghĩa nhằm tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam. Vì vậy, triển khai tổ chức các hoạt động phải có điểm nhấn. Sở Tài chính được giao hướng dẫn các đơn vị tổ chức lễ hội về kinh phí, trong đó có cả kinh phí huy động xã hội hóa và kinh phí từ ngân sách nhà nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem