Du khách không thể 'sống bình yên' vì trộm bê tông từ chùa cổ

Thứ tư, ngày 07/02/2018 10:17 AM (GMT+7)
Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Ayutthaya nhận được bưu phẩm chứa 3 viên bê tông nhỏ và lá thư du khách gửi gắm nhờ mang trả lại.
Bình luận 0

Đầu tháng 2, Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Ayutthaya nhận một bưu phẩm chứa ba viên bê tông nhỏ kèm theo một tờ ghi chú từ địa chỉ ở nước ngoài. Trong tờ giấy, người gửi khẩn khoản mong cơ quan mau trả lại đồ vật về ngôi chùa cổ ở Ayutthaya để có được cuộc sống bình yên, Nation Multimedia đưa tin.

img

Bưu phẩm đính kèm lá thư. Ảnh: Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Ayutthaya.

Panupong Paengkul, một nhân viên của cơ quan trên tiết lộ nội dung của dòng chữ viết tay bằng tiếng Thái: “Làm ơn trả lại ba mẩu bê tông này tới bất cứ ngôi chùa nào ở Ayutthaya. Người đã mang những vật này đi không thể sống thanh thản. Hãy trả chúng về cho chủ của chúng”.

img

Ba viên bê tông đã được mang trả lại một ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan. Ảnh: Nation Multimedia.

Panupong khẳng định trước đó cơ quan đã nhận nhiều bưu phẩm khách từ châu Á và châu Âu chứa đồ vật ăn cắp từ những di tích lịch sử ở Ayutthaya. Một số người còn mang trả tận nơi. Những du khách đến đó từ chối tiết lộ thông tin về kẻ trộm, nhưng họ vẫn khẩn khoản xin lỗi và hứa không bao giờ tái phạm nữa.

Vân Phạm (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem