Du lịch Cao Bằng - Cần giải pháp để khai thác tiềm năng

PV Thứ sáu, ngày 22/11/2019 18:32 PM (GMT+7)
Tiềm năng du lịch Cao Bằng là rất lớn, tuy nhiên để khai thác hiệu quả và bền vững rất cần bàn thảo để có giải pháp tối ưu cho vấn đề này.
Bình luận 0

Ngày 22/11, tại TP.Cao Bằng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng đã tổ chức tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch thác Bản Giốc gắn với Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng”.

img

Toàn cảnh Tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch thác Bản Giốc gắn với Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng”.

Trước khi diễn ra tọa đàm, đoàn khảo sát do Tổng cục Du lịch đã tổ chức chuyến khảo sát tại một số điểm du lịch của Cao Bằng để nghiên cứu tiềm năng, đánh giá thực trạng và những hạn chế nhằm có giải pháp khắc phục để phát triển du lịch tỉnh này theo hướng hiệu quả, bền vững.

Thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, trong 11 tháng năm 2019, tổng lượt khách ước đạt 1.463.607 lượt, tăng 26,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 172.786 lượt, tăng 68,9% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 1.290.821 lượt, tăng 22,6% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 449,2 tỷ đồng, tăng 36,3% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng phòng ước đạt 66%.

Đại diện các công ty du lịch, công ty lữ hành tại buổi Tọa đàm đã thẳng thắn phát biểu về một số điểm còn hạn chế cũng như khẳng định giá trị du lịch, đồng thời bàn về một số giải pháp khắc phục.

Theo các cử tọa, công tác quản lý tại Cao Bằng chưa theo kịp với tốc độ tăng trưởng cao, sản phẩm du lịch chưa thực sự khác biệt, nguồn nhân lực du lịch còn hạn chế về số lượng, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm; đặc biệt hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch vẫn còn thiếu và yếu, chưa đáp ứng được một số yêu cầu; đông thời đề xuất giải pháp nhằm khắc phục, phát huy hiệu quả phát triển du lịch bền vững.

         

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem