Khách Việt bị đánh bom tử vong được bồi thường 2,4 tỷ đồng/người

Thu Anh Thứ năm, ngày 03/01/2019 15:09 PM (GMT+7)
Chiều 3.1, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức gửi thông báo về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân tử vong.
Bình luận 0

Theo đó đối với trường hợp tử vong, khoản chi trả 1 lần là 2,4 tỷ đồng/người; ngoài ra còn được chi trả dịch vụ hồi hương thi hài, chi trả toàn bộ chi phí phát sinh, một vé khứ hồi tối đáo 120 triệu/đồng/người/lượt.

img

Chiếc xe chở đoàn du khách Việt được xác định đã đi đúng lịch trình. 

Đối với trường hợp bị thương điều trị tại Ai Cập và Việt Nam, cơ quan bảo hiểm sẽ chi trả chi phí y tế theo thực tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người. 

Chi phí y tế cho nạn nhân tiếp tục điều trị tại Việt Nam do hậu quả của vụ tai nạn này trong vòng 30 ngày bao gồm trong giới hạn chi trả chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người. Ngoài ra những nạn nhân này còn được trợ cấp nằm viện 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ. Trong trường hợp nạn nhân nằm viện 5 ngày, cơ quan bảo hiểm cung cấp một vé khứ hồi cho người thân sang Ai Cập chăm sóc.

Trước đó, kết quả làm việc tại Ai Cập, đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác nhận "xe chở du khách đi đúng lộ trình tuyến đường dành cho khách du lịch và người dân địa phương, không có bất kỳ biển cấm nào".

"Đoàn đã đi đúng lịch trình công ty đã cung cấp cho du khách, đoàn đã kết thúc chương trình tham quan và sự việc xảy ra khi xe đang trên đường đến nhà hàng trước khi ra sân bay về Việt Nam", bà Thanh Trà, đại diện hãng lữ hành Saigontourist cho hay.

Saigontourist cùng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và các bên liên quan để hoàn tất các thủ tục đưa 3 nạn  nhân về Việt Nam. Chuyến bay sẽ rời Ai Cập vào trưa 4.1 và dự kiến hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 1h05 ngày 6.1. Ngay sau đó, công ty sẽ tiến hành các thủ tục để đưa người tử vong về gia đình tại TP.HCM, Nha Trang và Bình Thuận. 

Đoàn khách gồm 14 khách du lịch và một hướng dẫn đi tour Ai Cập từ ngày 22.12 đến 28.12.2018. Vụ nổ bom xảy ra ngày 28.12 khi xe chở đoàn khách đang trên đường di chuyển đến một địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam theo đúng lộ trình.

Danh tính 3 người Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở quận Haram, Giza, Ai Cập được xác định. Hai du khách thiệt mạng là anh T. H. K, sinh năm 1961 tại Thanh Hóa và chị N. T. Q, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Hướng dẫn viên tử nạn là anh N. T. T, sinh năm 1989, nơi sinh Bình Thuận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem