Tour môtô phát triển mạnh ở châu Á

Thứ ba, ngày 22/10/2019 09:16 AM (GMT+7)
Các cung đường miền núi châu Á bí ẩn đang là điểm đến hấp dẫn với dân chơi môtô. Những chiếc xe trail bike, hay thường gọi là xe cào cào, từ 250 phân khối trở xuống được nhập từ Nhật Bản vẫn là sự lựa chọn của nhiều người trẻ bản địa. Nhưng một lớp dân chơi môtô lớn tuổi, giàu có từ các nước phương tây đổ đến châu Á mỗi ngày một nhiều, với những chiếc xe có dung tích xy-lanh từ 400cc đến 1.300cc. 
Bình luận 0

“Khách hàng của tôi hỏi tour đến châu Á ngày một nhiều, tôi đang chuẩn bị để mở các tour châu Á năm tới, điểm đến đầu tiên sẽ là Việt Nam”, Rozle Verhovc, chủ một công ty tổ chức tour ở Slovenia trả lời hãng tin Nikkei (Nhật Bản). Công ty của ông này chủ yếu dùng các dòng xe sang trọng như BMW, Ducati, Harley-Davidson.

Để tới Việt Nam, Verhovc hợp tác với Nguyễn Tuấn, chủ một công ty tổ chức tour môtô ở Hà Nội có tên Moto Tours Asia, chuyên tổ chức tour đến các tỉnh vùng núi phía bắc Việt Nam từ năm 2005.  Năm ngoái, Tuấn còn dùng các loại xe cào cào hay xe Royal Enfield Bullet 350 cc sản xuất ở Ấn Độ. Nhưng từ đầu năm nay, công ty của anh là công ty đầu tiên ở Đông Nam Á đầu tư vào một dàn xe BMW mượt mà, có dung tích xy-lanh từ 650 cc đến 1.200 cc.

Ở Đức, chiếc xe này có giá từ 13.000 đến 16.000 USD. Tại Việt Nam, nó đội giá lên, từ 30.000 đến 35.000 USD, bởi các loại thuế.

“Dưới góc độ kinh doanh, Tuấn thực đáng nể bởi BMW không hỗ trợ thị trường du lịch ở Việt Nam, công ty làm đại lý phân phối cũng không chia sẻ tầm nhìn với anh, lại còn mức thuế kinh khủng nữa, nhưng anh ta vẫn làm được chuyện gần như bất khả thi này”, Verhovc nhận xét.

img

Một nhóm tour môtô đang nghỉ chân trên đoạn đèo ở vùng núi phía Bắc Việt Nam. Ảnh: Đ.H  

Kevin Merrell là một người Mỹ mê môtô phân khối lớn, ông gặp nhiều rắc rối khi đến Thái Lan chơi xe, vì không có nhiều người hiểu về xe và các xưởng làm xe có tiêu chuẩn thấp hơn nhiều thế giới. Để giải quyết vấn đề đó, năm 2017, tự Merrel mở một công ty ở Chiang Mai, bán xe Ducati và các dòng xe ADV được thiết kế từ Ý. Ông cũng mở công ty du lịch với 31 chiếc Ducati Desert Sled Scramblers 800c phục vụ tour từ 3 đến 15 ngày ở quanh vùng núi phía bắc Thái Lan.

“Khách của tôi là những người chơi xe lớn ở nhà họ, không lý do gì họ đến đây để chơi xe cào cào, và thật sự là phân khúc xe của chúng tôi đang phát triển rất mạnh”, Merrell nói.

Dịch vụ thứ ba của ông là “khách sạn cho xe môtô”, đó là một nhà kho gắn máy lạnh cách sân bay Chiang Mai 10 phút, dùng cho các tay đua từ Bangkok, Singapore… gửi những chiếc xe đắt tiền của họ. Mỗi khi muốn chạy xe, họ chỉ việc bay người không đến Chiang Mai.

“Nếu anh sống ở Bangkok, anh sở hữu một du thuyền. Anh không thể neo du thuyền của anh ở Bangkok, mà phải gửi ở Phuket. Khách sạn này cũng có ý tưởng giống thế. Anh chả bao giờ muốn chạy xe ở Bangkok đầy khói bụi và kẹt xe, cũng chẳng bao giờ muốn mỗi lần muốn chạy xe lại phải thuê ô-tô vận chuyển xe đến Chiang Mai”, Merrell giải thích.

Tân Bình (Thế Giới Tiếp Thị)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem