Việt Nam trở thành điểm đến tuyệt vời nhất trong tháng 10.2017

Minh Anh (Theo Daily Mail) Thứ bảy, ngày 14/01/2017 11:00 AM (GMT+7)
Việt Nam là một đất nước đón gió mùa quanh năm, tháng mười là thời điểm hoàn hảo cho một chuyến di lịch tới vịnh Hạ Long, Lonely Planet mô tả.
Bình luận 0

Du lịch vào mùa vắng khách khi chẳng có dịch vụ nào mở cửa hay vào thời điểm quá đông đúc có thể phá hỏng một kỳ nghỉ. Đó luôn là vấn đề thường trực với những người thích xê dịch – đi đâu và đi vào lúc nào.

Bạn sẽ không muốn chuyến tham quan của mình bị phá hỏng bởi cái nóng ngột ngạt hoặc bỏ lỡ cơ hội nhìn thấy con vật yêu thích khi lỡ đi du lịch vào mùa di cư của chúng.

Vì vậy, Lonely Planet, trong cuốn sách du lịch mới xuất bản của mình – Where To Go When (tạm dịch là Đi đâu vào lúc nào), cung cấp những bức ảnh truyền cảm hứng, những lời khuyên sáng suốt, những điều cần chú ý về giao thông, thời tiết, chi phí, địa điểm du lịch dưới dạng đồ họa. Đây là những thông tin cần thiết để chuẩn bị một chuyến đi hằng tháng, dựa theo gu của bạn.

Mới đây, Lonely Planet – nhà xuất bản sách cẩm nang du lịch lớn nhất thế giới, đã công bố những địa điểm du lịch lý tưởng theo từng tháng trong năm.

Tháng 1

img

Điểm đến đầu năm: Hồ Dove, hồ đóng băng ở Tasmania, phía sau là núi Cradle.

Những địa điểm khác mà Lonely Planet giới thiệu bao gồm Uganda, Florida, Lanzarote, Thụy Sĩ, Sydney, Slovenia, Kerala (Ấn Độ), Grenada, đảo Honshu (Nhật Bản), Guatemala và bán đảo Bắc Cực.

Tháng 1 cũng là thời điểm cho những ai yêu thích thiên nhiên đến thăm vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania để ngắm hàng ngàn con linh dương đầu bò; hoặc có thể khám phá những bãi biển hoang sơ, những con đường mòn tự nhiên đầy hoa nở ở đảo Tasmania (Úc).

Ngoài ra còn có Ngày hội Văn học ở Colombia; ngắm mặt trời ở Myanmar.

Tháng 2

img

Lần theo dấu vết xe trượt tuyết của ông già Noel, một chuyến đi tới Lapland (Phần Lan) vào tháng 2 là thời điểm hoàn hảo để ngắm bắc cực quang.

Ibizia, Gambia, bang Michoacan (Mexico), Ấn Độ Dương, Cambodia, Singapore, Haiti, Venice, Quebec là những cái tên dẫn đầu danh sách.

Lonely Planet cũng khuyến khích khách du lịch tận hưởng cái lạnh buốt ở Iceland, Lapland và Andorra vì tháng hai là thời điểm thích hợp nhất cho những môn thể thao mùa đông và ngắm bắc cực quang.

Trong khi đó, thời tiết ở Honduras thích hợp cho môn lặn. Ngoài ra còn có mùa lễ hội ở Rio de Janerio, cơ hội thưởng thức rượu vang từ những cửa hàng ở Mendoza (Argentina).

Tháng 3

img

Những bọt nước mùa xuân: gạt bỏ những lo lắng ở bãi biển mơ mộng Pigeon Point (Tobago) với những rặng cọ phía sau.

Sicily, Cộng hòa Síp, Nam Phi, bang Tyrol (Áo), quần đảo Maldives, Chile, Costa Rica, vườn quốc gia Banff (Canada), Savannah (Mĩ), Sri Lanka, Malaysia and Trinidad and Tobago là những địa điểm đáng đến nhất vào tháng ba.

Những lựa chọn khác gồm: ngắm cá voi xám tại bờ biển Baja California (Mexico), theo dấu những con mèo lớn Shere Khan ở Madhya Prades (Ấn Độ), gặp những con gấu trúc Tứ Xuyên (Trung Quốc) trong tháng này.

Vẻ đẹp của thác Iguazu nằm giữa hai nước Brazil và Argentina vào tháng ba sẽ khiến du khách ngỡ ngàng, so với các tháng còn lại trong năm.

Tháng 4

img

Những bãi biển nhiệt đới ở Thái Lan đang chờ du khách khám phá.

Những gợi ý dành cho tháng tư gồm có: Panama, Philippines, vịnh Hawke (New Zealand), núi Alphs, Khu vực Hồ (Anh), Belize, Belize, Melbourne, Brussels, Nepal, St Lucia và Andalusia (Tây Ban Nha).

Du khách ưa khám phá văn hóa có thể tham quan những địa điểm du lịch ở Jordan, cắm trại trên sa mạc trong thời tiết ấm áp. Đây cũng là tháng mùa hoa anh đào ở Nhật Bản nở rộ.

Theo Lonely Planet, mùa xuân là thời điểm lý tưởng để đi vòng quanh California, đi dọc bờ biển ở Thái Lan để tận hưởng cái nóng và ngày Tết truyền thống ở đây.

Tháng 5

img

Thiên đường cho những ai yêu thiên nhiên: Montenego có biển, sông, đồi dốc cho một chuyến khám phá.

Tháng 5 là mùa cao điểm du lịch và Lonely Planet chọn Bermuda, Samoa, Morocco, Peru, Cornwall, đảo Bắc New Zealand, thung lũng Loire (Pháp), Israel, Prague, Cuba, Nam Namibia and bờ biển Amalfi (Italy) là những nơi nên đến.

Những lựa chọn dành cho người yêu thiên nhiên là đất nước Montenegro, tháng năm cũng là thời điểm để tận hưởng những bãi biển hoang sơ ở Galicia (Tây Ban Nha).

Một vài điểm đến khác là tham quan thung lũng Ihlara (Thổ Nhĩ Kỳ), chèo thuyền qua vịnh hẹp ở Na Uy, đi dọc vùng bắc Queensland để chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

Tháng 6

img

Trải nghiệm những ngày hè dài nhất ở Orkney (Scotland) khi hòn đảo này bước vào ngày hạ chí.

Gợi ý cho tháng 6 gồm: Greenland, Jamaica, Iran, Sardinia, Cape Cod, Lisbon, vườn quốc gia Yosemite, Bora Bora, dãy núi Rockies (Canada), vườn quốc gia Nam Luangwa (Zambia) và Rwanda.

Các gia đình có thể chọn cưỡi ngựa ở Montana, lặn có ống hơi tại bãi đá ngầm Nigaloo (Úc), xem tổ trứng rùa ở Bornero.

Bạn có thể trải nghiệm những ngày hè dài nhất Orkney (Scotland) khi hòn đảo này bước vào ngày hạ chí. Lễ hội Opera ở Verona vào tháng này sẽ dành cho những ai ưa thích trải nghiệm văn hóa.

Tháng 7

img

Vùng đất ẩm Pantanal (Brazil) bước vào mùa khô tháng bảy, cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng những loài vật nhiều màu sắc.

Mông Cổ, biển Baltic, Alaska, Nhật Bản, núi Himalayas, đảo Azores, Antigua, rừng Đen (Đức) là những điểm đến của tháng 7.

Vùng đất ẩm Pantanal (Brazil) bước vào mùa khô tháng 7, cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng những loài vật nhiều màu sắc, từ chim Tu căng, vẹt đuôi dài Nam Mỹ, đến báo đốm.

Đây cũng là tháng thích hợp để đi núi Dolomites, tham gia chuyến du lịch rượu vang ở thung lũng Hunter (Úc), lênh đênh trên Đại Tây Dương, thăm quần đảo Lonian.

Tháng 8

img

Tháng tám là thời điểm thích hợp để ghé thăm Umbria (Italy) với những thị trấn kiểu Trung cổ và miền thôn dã.

Lonely Planet gợi ý những địa điểm du lịch giữa mùa hè bao gồm: Iceland, Zambia, Malawi, Sofia (Bulgaria), Ko Samui ( Thái Lan), Berlin, Nova Scotia (Canada), Thụy Điển, Ecuador, Champagne (Pháp), Thổ Nhĩ Kỳ và Papua New Guinea.

Tháng 8 là thời điểm thích hợp để ghé thăm Umbria (Italy) với những thị trấn kiểu Trung cổ và miền thôn dã. Trong khi đó, một lễ hội về nghệ thuận sẽ diễn ra ở Buenos Aires và quần đảo Cook đang trong thời gian mơ mộng nhất.

Những gia đình ưa mạo hiểm có thể đến Pembrokeshire (xứ Wales) để lướt sóng, đạp xe và leo núi, hoặc có thể làm một tour du lịch vòng quanh Kimberly (Úc).

Tháng 9

img

Bạn có thể tránh được cảnh đông đúc khi đến bãi biển hoang sơ đầy nắng ở Corsia.

Con đường tơ lụa châu Á, Costa Brava, Tibet, Georgia, Hàn Quốc, đồi Cotswolds, Nam Phi, Provence, Arizona, Vermont and Đảo Sumatra và Java (Indonesia) là những điểm du lịch nên đến nhất trong tháng 9.

Bạn có thể đến bãi biển hoang sơ đầy nắng ở Corsia, ngắm khoảnh khắc lá mùa thu đổi màu ở Bắc Kinh, thăm Vạn lý trường thành, trải nghiệm thời điểm cuối thu ở vùng San Francisco mờ sương.

Đây cũng là thời điểm ngắm băng trôi ở New Zealand, leo núi Mont Blanc, đi săn ở Nam Kenya, thăm thung lũng Monselle ở Đức.

Tháng 10

img

Việt Nam là một đất nước gió mùa, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo cho một chuyến di lịch tới vịnh Hạ Long.

Ngoài vịnh Hạ Long của Việt Nam, trong danh sách những điểm đến tháng mười còn có: Fiji, Seychelles, Slovakia, Lyon, Bolivia, Costa Verde (Brazil), New Mexico, vùng cao nguyên ở Scotland, New York, Đài Loan, Dahjeeling (Ấn Độ), Bhutan, Oman.

Tháng 11

img

Những người muốn tìm nắng ấm có thể tận hưởng kì nghỉ ở Barbados, Puerto Rico và quần đảo Virgin (Anh) vào cuối năm.

Nicaragua, quần đảo Cayman, núi Simien (Ethiopia), Costa Rica, Tokyo, Honshu, Nam Phi, Oregon, Nepal, Dunedin (New Zealand), Ruka (Phần Lan), Hồng Công sẽ là những điểm đến hấp dẫn trong tháng mười một.

Những người săn mặt trời, có thể tận hưởng kỳ nghỉ ở Barbados, Puerto Rico and quần đảo Virgin (Anh) vào cuối năm.

Tháng 11 cũng là thời điểm thích hợp khám phá Rajasthan, vùng Tam Giác Vàng, thời tiết cũng đủ mát mẻ để tham quan tàn tích của người Maya (Guatemala). Nếu bạn là hâm mộ các tay đua xe công thức một, hãy tới Abu Dhabi. Còn nếu bạn muốn tham quan bảo tàng, hãy tới Lourve hoặc Guggenheim.

Tháng 12

img

Bạn có thể đón năm mới ở Nam Pantagonia (Chile), nơi tập cùng Trái Đất với khung cảnh rộng lớn và là thiên đường cho những cuộc leo núi đường dài.

Tại sao không dành kỳ nghỉ lễ Giáng sinh ở nước ngoài, Lonely Planet gợi ý đảo quốc St Vincent và Grenadines, bờ biển Sapphire (Úc), quần đảo Andaman, Lào, Senegal, San Sebastian, Micronesia và Tenerife cho tháng 12.

Ngoài ra còn có vùng băng giá Thụy Điển, Jasper (Canada), Breckenridge (Anh) or Glacier Express (Thụy Sĩ).

Tallin (Estonia), Scotland, New Orland là những địa điểm đón năm mới lý tưởng. Nếu như bạn muốn đón năm mới, bạn có thể tới sa mạc Sahara, vùng Nam Pantagonia (Chile), nơi tận cùng Trái Đất. Khung cảnh rộng lớn là thiên đường lý tưởng cho môn leo núi đường dài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem