Du lịch cảng biển "đói tàu"

Thứ tư, ngày 27/06/2012 18:20 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nước ta có nhiều cảng biển, trong đó có những cảng biển trị giá cả ngàn tỷ đồng. Tuy được đầu tư nhiều, nhưng năng lực hoạt động quá kém, nhiều cảng biển lâm vào tình trạng đói tàu.
Bình luận 0

- Theo tôi, có hai nguyên nhân. Thứ nhất là do nhiều cảng nên thành ra cạnh tranh lẫn nhau, tự triệt tiêu lẫn nhau. Ví dụ sinh động nhất là cảng Đồng Nai và cảng Bình Dương đối diện nhau trên cùng một đoạn sông, chỉ khác nhau ở chỗ… bờ sông. Thứ hai là cơ sở hạ tầng trên bộ chưa đồng bộ, cảng đón tàu nghìn tấn vạn tấn, nhưng cầu đường chỉ có tải trọng… vài tấn, coi như đi tong, tàu nằm cảng chờ hàng mãi à?

- Thế nên theo tôi, ta phải biết san sẻ cho nhau, không nên đạp đổ nhau. Các tàu vào Việt Nam, cứ ghé đỗ vào một số cảng không đủ chuẩn, ở chơi vài ngày, rồi hãy sang các cảng đạt chuẩn bốc dỡ hàng hóa là khỏi lo các cảng biển của ta bị ế.

- Hay thật, thế là nhờ có cảng năng lực hoạt động quá yếu mà ta có thể phát triển thêm loại hình du lịch mới đấy. Cứ cho tàu đi lòng vòng chán rồi hẵng về cảng đạt chuẩn, biết đâu khi về nước họ lại… quảng cáo cho ta, rằng sang VN ngoài chương trình "du lịch biển đảo" còn có chương trình "du lịch cảng biển"!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem