Hòn đảo nơi mèo thống trị, số lượng "boss" nhiều gấp 6 lần con người

PHAN HẰNG ( Theo SOHU) Thứ sáu, ngày 08/02/2019 18:55 PM (GMT+7)
Đảo mèo là hoàn toàn có thật, vì tách biệt với thế giới bên ngoài nên số lượng mèo ở đây tăng dần theo năm tháng. Người ta ví von rằng hòn đảo này giống như bị lũ mèo hoang xâm chiếm bởi tỷ lệ giữa mèo và người là 6:1.
Bình luận 0

Đây là hòn đảo nhỏ Aoshima, thuộc tỉnh Ahime, quận Nagahama, Nhật Bản. Hòn đảo này không chỉ nổi tiếng trong nước mà nhiều người nước ngoài cũng biết đến sự tồn tại của nó, bởi nơi đây là nơi trú ngụ của hàng trăm con mèo hoang khác nhau. Do đó nó còn được gọi là “đảo mèo”.

img

img

Trước đây,  vải lụa được sản xuất trên đảo này nhưng bị chuột cắn phá nên người ta đã nuôi vài con mèo để tiêu diệt chuột. Tuy nhiên, sau khi chuột bị tiêu diệt và người dân nơi đây cũng không còn sản xuất vải lụa nữa, những con mèo bị bỏ lại và dần sinh sôi nảy nở.

img

img

Điều đáng nói là loài mèo cai trị tuyệt đối trên hòn đảo này, chó ở đây hầu như không có ngoại trừ 1 số con chó dẫn đường được chứng nhận là đang làm việc thì không có một con chó nào khác được phép mang đến đảo. Hòn đảo này cũng đã lập một đền thờ mèo, người ta tin rằng loài mèo sẽ mang đến may mắn cho họ.

img

img

img

img

Đảo mèo ngày nay trở thành một điểm thu hút khách du lịch, đặc biệt là những người yêu thích mèo. Ngoài ra, các nhiếp ảnh gia cũng đến đây để chụp những khoảnh khắc khác nhau của sao chổi.

img

img

img

Nếu đến đây, du khách buộc phải tuân thủ một số quy tắc.

-Lưu ý thời gian vào đảo, cách di chuyển từ ga Nagahama vào đảo là tàu, buổi sáng là 8h và buổi chiều quay lại ga là 16h15.

-Mang đồ ăn thức uống cần thiết, trên đảo không có máy bán hàng tự động.

-Không được tự ý cho mèo ăn, chỉ cho ăn ở khu vực dành riêng cho mèo.

Hòn đảo ma ghê rợn của Nhật Bản thành di sản văn hóa thế giới

Những nỗ lực không ngừng giúp hoang đảo nổi tiếng ghê rợn của Nhật Bản được UNESCO vinh danh làm Di sản Văn hóa thế...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem